Tân Châu bình tĩnh, thực hiện nghiêm túc giãn cách xã hội

20/07/2021 - 06:37

 - Cùng với các địa phương trong tỉnh, những ngày qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TX. Tân Châu (tỉnh An Giang) đã thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16/CT-TTg trên tinh thần “Chống dịch như chống giặc”.

Siêu thị và các cửa hàng tiện ích mở cửa phục vụ nhân dân với thời gian dài hơn ngày thường

Nghiêm túc

Thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TX. Tân Châu rất bình tĩnh, không hoang mang, dao động, mặc dù trên địa bàn đã phát sinh ổ dịch tại xã Phú Vĩnh. Chủ tịch UBND, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 (gọi tắt là Ban Chỉ đạo) TX. Tân Châu Nguyễn Ngọc Vệ cho biết, ngay sau khi Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo tỉnh có văn bản chỉ đạo thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg, Ban Chỉ đạo thị xã đã tổ chức họp, triển khai ngay tinh thần chỉ đạo này, đồng thời có văn bản hướng dẫn các địa phương thực hiện.

“Chị thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ được triển khai đến tận khóm, ấp và tuyên truyền rộng rãi để người dân biết và thực hiện. Thời gian qua, thị xã đã áp dụng công nghệ thông tin triệt để trong công tác phòng, chống dịch thông qua việc tạo nhóm trên mạng xã hội Zalo của Ban Chỉ đạo thị xã cũng như các xã, phường, nhờ đó việc triển khai các chủ trương ra dân được thực hiện nhanh chóng, đầy đủ và kịp thời.

Qua kênh thông tin này, Ban Chỉ đạo nhận được thông tin phản ánh tình hình thực hiện tại các địa phương rất kịp thời để từ đó rút kinh nghiệm trong triển khai thực hiện. Những ngày đầu thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg, tình hình dịch bệnh trên địa bàn được kiểm soát, trường hợp lây nhiễm không phát sinh” - ông Nguyễn Ngọc Vệ chia sẻ.

Bình tĩnh

Bình tĩnh, sáng suốt, linh hoạt, không để bị động trong mọi tình huống là cách chống dịch của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trên địa bàn TX. Tân Châu. Bình tĩnh ở chỗ ngay khi địa bàn tổ 18 (ấp Phú An B, xã Phú Vĩnh) có 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, Ban Chỉ đạo TX. Tân Châu đã thông báo tình hình trên hệ thống loa truyền thanh xã Phú Vĩnh và các địa phương lân cận để nhân dân bình tĩnh ứng phó.

“Mục đích của công tác tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức cảnh giác, phối hợp tốt cùng chính quyền địa phương xử lý kịp thời, khống chế, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng” - ông Nguyễn Ngọc Vệ cho biết thêm.

Ngay sau khi xác định trường hợp dương tính, khu vực các tổ lân cận 17 và 19 (ấp Phú An B) được phong tỏa, nhân dân trong 3 tổ này nghiêm chỉnh chấp hành phong tỏa của Ban Chỉ đạo thị xã, thực hiện nghiêm nhà cách ly nhà, tổ cách ly tổ để kiểm soát dịch bệnh. Đến nay, dịch bệnh ở khu vực này đã được khống chế.

“Cách làm của Ban Chỉ đạo xã và thị xã rất kịp thời, đúng lúc và bình tĩnh. Chúng tôi trong khu vực bị phong tỏa được tuyên truyền cặn kẽ về các biện pháp phòng, chống dịch. Từ đó, tôi và gia đình ý thức và xây dựng cho mình kỹ năng ứng phó tốt hơn. Cụ thể, tôi luôn mang khẩu trang và thường xuyên rửa tay bằng xà bông để diệt khuẩn, không tụ tập đông người, thường xuyên rèn luyện thân thể để nâng cao sức đề kháng, thể trạng mạnh khỏe” - ông Trần Văn Lành (tổ 19, ấp Phú An B) chia sẻ.

Bình tĩnh trong phòng, chống dịch, ngay trong chiều 14-7, trước 10 tiếng đồng hồ thị xã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg, Ban Thường vụ Thị ủy Tân Châu kịp thời ban hành Công văn 278-CV/TU về tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thị xã.

“Ban Thường vụ Thị ủy Tân Châu phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm trong thời điểm này để đẩy lùi dịch bệnh. TX. Tân Châu đã huy động toàn xã hội cùng tham gia chống dịch, nhằm thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế. Tân Châu quyết tâm thực hiện đạt mục tiêu này” - Bí thư Thị ủy Tân Châu Huỳnh Quốc Thái khẳng định.

Thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, tình hình cung cấp hàng hóa thiết yếu phục vụ đời sống của người dân và công tác phòng, chống dịch tại các chợ truyền thống, siêu thị trên địa bàn TX. Tân Châu đã đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân, đặc biệt là các mặt hàng, như: gạo, thịt, cá, rau, củ, trái cây tuy có tăng giá nhưng không đáng kể. Đây là thắng lợi bước đầu của quá trình thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn TX. Tân Châu. Thời gian tới, địa phương tiếp tục nỗ lực để chung tay cùng An Giang và cả nước đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 trong thời gian sớm nhất.

MINH HIỂN

“Để phục vụ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, chiều 15-7, TX. Tân Châu đã ban hành Công văn 1236/UBND-KT về việc triển khai cung ứng hàng hóa thiết yếu tham gia bình ổn thị trường, đáp ứng kịp thời cho người dân trên địa bàn trong mọi tình huống. UBND thị xã chỉ đạo cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh, chợ, siêu thị, trung tâm thương mại không tuân thủ quy định phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá...” - Phó Chủ tịch UBND TX. Tân Châu Trần Hoàng Hải chia sẻ.