Tăng cường phòng chống dịch COVID-19 cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT

04/08/2020 - 14:40

Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế các tỉnh bố trí nhân lực, trang thiết bị, thuốc, hóa chất và chỉ định các cơ sở y tế phối hợp rà soát, phân loại toàn bộ học sinh tham dự kỳ thi để có phương án xử lý phù hợp.

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Ngày 4-8, Bộ Y tế đã có công điện số 1224/CĐ-BCĐ gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 cho Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng, chống dịch COVID-19 ngày 2/8/2020, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp chặt chẽ với Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai một số biện pháp đảm bảo an toàn cho Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020.

Sở Y tế bố trí nhân lực, trang thiết bị, thuốc, hóa chất và chỉ định các cơ sở y tế tham gia thực hiện công tác chuyên môn y tế gồm phối hợp rà soát, phân loại toàn bộ học sinh tham dự kỳ thi để có phương án xử lý phù hợp theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Ủy ban Nhân dân cấp tỉnh; phối hợp, hướng dẫn đảm bảo vệ sinh khử khuẩn, chuẩn bị phòng cách ly y tế tạm thời tại các địa điểm thi; bố trí kíp trực y tế tại các địa điểm thi để kịp thời sơ cấp cứu và xử lý trường hợp sốt, ho, khó thở.

Trong thời gian thi, lực lượng y tế phối hợp theo dõi sức khỏe học sinh và xử lý kịp thời khi học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Trường hợp các tỉnh, thành phố có tổ chức thi cho học sinh có tiếp xúc gần với ca bệnh (F1) thì đảm bảo tất cả những người tham gia tổ chức thi phải mặc trang phục bảo hộ theo quy định và triển khai các biện pháp phòng tránh lây nhiễm chéo trong quá trình tổ chức thi.

Sở Y tế các địa phương phải phối hợp truyền thông cho học sinh, phụ huynh học sinh chủ động khai báo y tế, theo dõi tình hình sức khỏe trước khi đến địa điểm thi. Nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì thông báo ngay Ban tổ chức thi, nhà trường, giáo viên chủ nhiệm để được giải quyết.

Theo VIỆT HÀ (Vietnam+)