Tăng cường quản lý, giảm áp lực lên Khu phố cổ Hội An

20/05/2023 - 14:36

Từ ngày 15/5, việc mở rộng không gian “Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ” đồng thời tổ chức đưa đón du khách và tăng cường công tác quản lý hoạt động bán vé, hướng dẫn tham quan Khu phố cổ Hội An, bước đầu đã góp phần giảm tải áp lực lên Di sản Văn hóa thế giới...

Du khách tham quan Khu phố cổ Hội An

Thông tin từ Ủy ban nhân dân thành phố Hội An (Quảng Nam) cho biết, qua 3 ngày (từ ngày 15/5), triển khai thực hiện Phương án mới về tăng cường công tác quản lý hoạt động bán vé, hướng dẫn tham quan Khu phố cổ Hội An, bước đầu đã góp phần giảm tải áp lực lên Khu phố cổ; bảo đảm an ninh, an toàn cho du khách.

Để triển khai thực hiện có hiệu quả Phương án mới, ngoài bố trí nhân viên trực tại 10 điểm bán vé như trước đây, từ ngày 15/5, thành phố Hội An đã mở thêm các điểm đón tiếp, bán vé tham quan ngay tại các bãi đỗ xe tại số 332 Lý Thường Kiệt, và bãi đỗ xe Thanh Hà...; đồng thời đặt thêm 2 chốt kiểm soát vé mới nhằm tạo thuận lợi cho du khách khi mua vé cũng như giảm thiểu thất thoát nguồn thu từ bán vé tham quan.

Du khách mua vé vào tham quan Khu phố cổ Hội An.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hội An Nguyễn Văn Lanh cho biết, trên địa bàn Khu phố cổ Hội An (thuộc phường Minh An và phường Cẩm Phô hiện có 22 kiệt, hẻm. Ở những kiệt, hẻm này, thành phố bố trí 1-2 người túc trực, hướng dẫn du khách đến các điểm chính (theo bản đồ chỉ dẫn) để mua vé vào tham quan Khu phố cổ Hội An.

Ngoài việc bố trí thêm các phòng bán vé tại các bãi đỗ xe, thành phố còn bố trí hơn 10 xe điện đỗ tại các bến xe để phục vụ khi khách có nhu cầu di chuyển vào trung tâm phố cổ; đồng thời cử 40 người làm nhiệm vụ hướng dẫn, giám sát hoạt động tham quan Khu phố cổ.

Đáng nói, cũng từ ngày 15/5, Hội An đã khai trương mở rộng “Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ” ra tuyến đường Phan Châu Trinh.

Du khách trải nghiệm trên phố Phan Châu Trinh, Khu phố cổ Hội An.

Theo đó, trong giai đoạn 1: Từ ngày 15/5/2023, thời gian hoạt động từ 17 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút mùa hè và đến 21 giờ mùa đông, vào tất cả các ngày trong tuần; với không gian hoạt động từ ngã tư đường Nguyễn Huệ-Phan Châu Trinh đến ngã ba đường Cao Hồng Lãnh-Phan Châu Trinh...

Cùng với việc mở rộng không gian “Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ”, thành phố Hội An đưa vào các hoạt động văn hóa, trình diễn nghệ thuật... nhằm đem đến du khách nhiều trải nghiệm thú vị khi đến tham quan thành phố Hội An.

Mức giá tham quan 120.000 đồng/vé (dành cho khách quốc tế) và 80.000 đồng/vé (dành cho khách nội địa). Thời gian hoạt động bán vé tham quan khu phố cổ từ 7 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút hằng ngày vào mùa hè, đến 21 giờ vào mùa đông.

Theo TẤN NGUYÊN (Báo Nhân Dân)