Tăng cường quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè Ai Cập

18/12/2020 - 10:08

Tiếp tục chuỗi sự kiện kỷ niệm 57 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Ai Cập, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập ngày 17-12 đã tổ chức sự kiện quảng bá văn hóa Việt Nam tại Alexandria, thành phố lớn thứ hai của Ai Cập.

Các đại biểu tham quan triển lãm ảnh. 

Sự kiện này bao gồm hoạt động triển lãm ảnh về phong cảnh đất nước và con người Việt Nam kết hợp với trình chiếu phim tài liệu về văn hóa, du lịch và giới thiệu nghệ thuật ẩm thực truyền thống Việt Nam với bạn bè Ai Cập. Các khách tham dự sự kiện đều bày tỏ những tình cảm tốt đẹp khi xem những bức ảnh đặc sắc về phong cảnh, đất nước, con người Việt Nam.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập Trần Thành Công cho biết: “Chúng ta có rất nhiều thuận lợi, đó là nền tảng hợp tác giữa hai nước khi Việt Nam và Ai Cập đã ký thỏa thuận hợp tác về văn hóa. Ai Cập là một đất nước có nền văn hóa rất lâu đời, do vậy thông qua các kênh văn hóa này để quảng bá hình ảnh về đất nước Việt Nam với người dân Ai Cập là rất quan trọng".

Theo Đại sứ Trần Thành Công, Đại sứ quán đã tổ chức cuộc triển lãm ảnh về đất nước, con người Việt Nam. Bên cạnh đó, ban tổ chức sự kiện cũng giới thiệu về văn hóa ẩm thực, những nét độc đáo của người Việt Nam để người dân Ai Cập hiểu Việt Nam hơn. Các hoạt động văn hóa này là cách tốt nhất để thúc đẩy quan hệ giữa hai nước và người dân hai nước sẽ hiểu nhau hơn.

Cũng tại sự kiện trên, bà Maha Malek, khách mời tham dự sự kiện đã bày tỏ ấn tượng về những hình ảnh thiên nhiên hùng vĩ, tươi đẹp của nhiều vùng miền ở Việt Nam. Theo bà Malek, Việt Nam có nhiều tiềm năng và thế mạnh để phát triển nhiều loại hình du lịch, Ai Cập và Việt Nam có thể trao đổi và học tập kinh nghiệm của nhau để phát triển ngành kinh tế mũi nhọn này, qua đó đưa du lịch trở thành động lực để thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước. Do vậy việc tăng cường quảng bá hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam với bạn bè Ai Cập và quốc tế có ý nghĩa rất quan trọng.

Các đại biểu tham quan triển lãm ảnh.

Trong khuôn khổ sự kiện nói trên, ban tổ chức cũng trình chiếu phim tài liệu giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc của người dân Việt Nam và những địa danh nổi tiếng của đất nước hình chữ S. Ngoài ra, khách tham dự sự kiện còn được giới thiệu và thưởng thức một số món ăn truyền thống và cà phê mang đậm hương vị của Việt Nam.

Theo Báo Tin Tức