Tăng hiệu quả sử dụng nước vùng Bảy Núi

31/12/2021 - 09:39

 - Sáng 31-12, Trường Đại học Kiên Giang phối hợp Trường Đại học An Giang tổ chức hội thảo khoa học “Mang đến bàn ăn không chỉ là thức ăn: Tạo nên sự thay đổi có ý nghĩa trong vấn đề bình đẳng giới và công bằng xã hội - tập trung vào sự tham gia trong quản lý vùng đất ngập nước xuyên biên giới ở ĐBSCL” (BRIMOFOT). Hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tuyến (trên nền Zoom) kết hợp trực tiếp tại huyện Tịnh Biên (tỉnh An Giang).

Chia sẻ tại hội thảo (ảnh chụp qua màn hình Zoom)

Hội thảo tập trung thảo luận, đánh giá kết quả chuyển đổi trong sản xuất nông nghiệp thích ứng với những thay đổi trong nguồn tài nguyên nước tại huyện Tịnh Biên; phân tích những thuận lợi, khó khăn, làm cơ sở lập kế hoạch để hoàn thành mục tiêu dự án. Đồng thời, tham vấn ý kiến chuyên gia, ý kiến cộng đồng, cơ quan quản lý địa phương và thảo luận chiến lược, chính sách lồng ghép giới trong quản lý nước trên địa bàn huyện Tịnh Biên.

Tại hội thảo, các nhà nghiên cứu, quản lý đã chia sẻ tác động của các hoạt động thượng nguồn sông Mekong đến chế độ nước cho sản xuất nông nghiệp ở ĐBSCL; đánh giá sinh kế người dân dựa vào tài nguyên đất ngập nước khu vực sông Mekong. Cùng với đó, phân tích chính sách và thực tiễn lồng ghép giới trong quản lý nước của tỉnh An Giang, kinh nghiệm của tỉnh Kiên Giang; vai trò của phụ nữ trong quản lý nông nghiệp…

NGÔ CHUẨN