Tạo ghi chú trên smartphone bằng giọng nói tiếng Việt

11/07/2022 - 08:15

Ứng dụng miễn phí dưới đây giúp bạn có thể dễ dàng tạo ra các nội dung ghi chú hay danh sách những công việc cần làm trong ngày… chỉ bằng cách nói với smartphone.

Đôi khi bạn nảy ra một ý tưởng nào đó phục vụ cho công việc hoặc muốn lưu lại danh sách vật phẩm cần mua khi đi siêu thị, những công việc cần làm trong ngày… một ứng dụng với chức năng tạo ghi chú trên smartphone sẽ rất cần thiết trong những trường hợp này.

Tuy nhiên, phần lớn các ứng dụng tạo ghi chú trên smartphone hiện nay đều đòi hỏi người dùng phải gõ trực tiếp nội dung cần ghi nhớ vào ứng dụng, điều này có thể khiến nhiều người cảm thấy phiền toái vì mất thời gian. Với ứng dụng có tên gọi Voice Notes, bạn có thể tạo các ghi chú một cách nhanh chóng và dễ dàng chỉ bằng cách nói với smartphone.

Voice Notes là ứng dụng miễn phí, cho phép người dùng tạo ra các nội dung ghi chú bằng giọng nói và ứng dụng sẽ tự động chuyển đổi thành văn bản.

Ngoài chức năng tạo ghi chú bằng giọng nói, Voice Notes còn có thể được sử dụng như một công cụ để chuyển đổi giọng nói thành văn bản, giúp người dùng dễ dàng soạn thảo các nội dung văn bản dài chỉ bằng cách nói vào ứng dụng; hoặc có thể sử dụng Voice Notes như một công cụ để "bóc băng thu âm" phục vụ cho công việc.

Ưu điểm lớn nhất của Voice Notes đó là có giao diện hoàn toàn bằng tiếng Việt và ghi nhận khá chính xác giọng nói tiếng Việt. Dĩ nhiên, ứng dụng cũng hỗ trợ ghi nhận giọng nói bằng các ngôn ngữ phổ biến khác như tiếng Anh, Pháp…

Bạn đọc có thể download file cài đặt định dạng .apk (file cài đặt ứng dụng trên Android) miễn phí tại đây. Hiện đây là phiên bản mới nhất của ứng dụng. Ngoài ra, bạn cũng có thể download phiên bản cũ hơn hiện đang được phân phối trên kho ứng dụng CH Play dành cho Android tại đây.

Ứng dụng Voice Notes có giao diện hoàn toàn bằng tiếng Việt nên rất dễ dàng và thuận tiện cho người dùng Việt Nam khi sử dụng.

Do ứng dụng Voice Notes cần sử dụng microphone trên smartphone để thu âm và ghi lại giọng nói của người dùng để biến thành văn bản, do vậy, sau khi cài đặt ứng dụng, bạn nhấn nút "Cho phép" để cấp quyền, cho phép Voice Notes sử dụng microphone trên thiết bị.

Để sử dụng Voice Notes khi cần tạo một ghi chú nào đó, bạn chỉ việc nhấn vào biểu tượng micro trên giao diện chính của ứng dụng rồi nói vào smartphone, ứng dụng sẽ ghi nhận giọng nói của người dùng rồi tự động chuyển đổi sang dạng văn bản.

Tạm dừng sau một câu nói, Voice Notes sẽ tự động nhận diện đó là một câu và tự động đặt dấu chấm ở cuối câu để kết thúc. Nếu người dùng tiếp tục nói, Voice Notes sẽ tiếp tục ghi nhận các nội dung rồi tự động chuyển sang dạng văn bản. Khi bạn muốn dừng quá trình tạo ghi chú bằng giọng nói, nhấn trở lại vào biểu tượng micro trên giao diện ứng dụng để kết thúc.

Sau khi đã tạo xong nội dung cần ghi chú, nhấn vào biểu tượng dấu "+" ở menu phía trên để lưu lại nội dung trên ứng dụng dưới dạng file văn bản. Trước khi lưu lại các ghi chú, bạn cũng có thể chỉnh sửa lại nội dung văn bản mà đã ứng dụng chuyển đổi từ giọng nói, trong trường hợp Voice Notes nhận diện không chính xác một đoạn nội dung nào đó.

Trong quá trình thử nghiệm, Voice Notes cho thấy khả năng nhận diện giọng nói bằng tiếng Việt và tiếng Anh rất tốt.

Với giao diện đơn giản và thân thiện, Voice Notes là một công cụ hữu ích nên có trên smartphone để giúp bạn có thể tạo và lưu lại các ghi chú, những công việc cần làm trong ngày, những thứ cần mua… giúp cho cuộc sống và công việc trở nên thuận tiện hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng Voice Notes như một công cụ để chuyển đổi giọng nói thành văn bản hoặc để "bóc băng ghi âm", giúp thuận tiện hơn cho công việc của mình, thay vì sử dụng Voice Notes là một công cụ ghi chú như đơn thuần.

Theo Dân Trí