Tập đoàn Sao Mai ký kết hợp đồng mua bán điện với EVN

06/09/2018 - 14:22

 - Ngày 6-9, tại Hà Nội, Tập đoàn Sao Mai ký kết hợp đồng mua bán điện với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sao Mai Lê Xuân Quế (bên phải) và ĐẠI DIỆN Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) thực hiện nghi thức ký kết hợp đồng

Dự án Nhà máy Điện mặt trời Sao Mai là một trong những nhà máy sản xuất điện năng lương mặt trời (NLMT) lớn nhất Đông Nam Á, có tổng công suất 210 MW, với vốn đầu tư 10.000 tỷ, được chia làm 4 giai đoạn, từ nay đến năm 2020.

Lượng điện năng do Nhà máy Điện mặt trời Sao Mai sản xuất dự kiến đạt hơn 302 triệu KWh/năm. Sau khi hoàn thành các hạng mục, 10 năm tới, nhà máy sẽ có tổng công suất phát điện ước đạt 2,5 tỷ KWh/năm.

Nhà máy Điện mặt trời Sao Mai được xây dựng trên diện tích 275 ha, tại xã An Hảo (Tịnh Biên). Đây là nơi có lượng bức xạ mặt trời cao nhất và tốt nhất. Theo đó, điện do Nhà máy Điện mặt trời Sao Mai sản xuất ra 1 phần  sẽ được bán lại cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam và phân phối cho hàng ngàn hộ dân sống khu vực biên giới Tây Nam (An Giang) và các tỉnh nước bạn Campuchia.

Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sao Mai Lê Xuân Quế chia sẻ: “Đầu tư dự án năng lượng sạch được xem là bước đi chuẩn xác của Tập đoàn về cách ứng xử nhân văn với môi trường sống khi những nhà máy thủy điện, nhiệt điện để lại những hệ lụy, thì dự án năng lượng tái tạo của Tập đoàn sẽ góp phần bảo vệ môi trường, chống hiệu ứng khí thảy nhà kính, giảm tải về nhu cầu sử dụng điện trong Nhân dân.  Đồng thời, giải quyết việc làm cho người dân tỉnh An Giang nói riêng và ĐBSCL nói chung”.

Tin, ảnh: T.H