Tập huấn khảo sát sự hài lòng của người dân đối cơ quan hành chính

29/10/2024 - 21:00

 - Chiều 29/10, Bộ Nội vụ phối hợp với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức tập huấn về khảo sát sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2024. Phó Giám đốc Sở Nội vụ Trương Long Hồ và Giám đốc Bưu điện An Giang Hồ Thanh Long chủ trì điểm cầu tỉnh.

Điểm cầu An Giang

Đại biểu dự điểm cầu An Giang

Chương trình tập huấn được thực hiện trực tuyến qua đường truyền của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam với đầu cầu 63 bưu điện tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu được nghe triển khai các nội dung công việc khảo sát, bao gồm: Yêu cầu về kết quả và chất lượng khảo sát; tiến độ thời gian thực hiện; vai trò và trách nhiệm của các cơ quan liên quan; nhiệm vụ và yêu cầu đối với điều tra viên trong triển khai phát, thu phiếu khảo sát.

Phát biểu tại buổi tập huấn, Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính Phạm Minh Hùng đánh giá việc khảo sát, đo lường cảm nhận của người dân và các tổ chức với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước mang ý nghĩa chính trị rất lớn. Kết quả của cuộc khảo sát đã góp phần nhất định trong việc chỉ đạo, điều hành của Chính phủ cũng như cơ quan các địa phương. Qua đó, đề nghị các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức liên quan ở địa phương phối hợp chọn mẫu khảo sát; cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời để phục vụ công tác chọn mẫu khảo sát.

Các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức liên quan ở địa phương: Phối hợp thực hiện các nhiệm vụ khảo sát nghiêm túc, đúng quy định của pháp luật liên quan, đúng hướng dẫn của Bộ Nội vụ, nhằm đảm bảo kết quả khảo sát ở địa phương trung thực, khách quan, chất lượng; không định hướng, can thiệp, xem xét công việc phát phiếu khảo sát của điều tra viên; không định hướng, can thiệp, xem xét việc trả lời phiếu khảo sát của người dân.

Đồng thời, thông tin để cán bộ, công chức, viên chức, người dân ở địa phương nhận thức đầy đủ, chính xác về mục đích, nội dung và yêu cầu của việc triển khai khảo sát tại địa phương, đặc biệt là để người dân tham gia trả lời phiếu khảo sát tích cực, trung thực, khách quan. Sở Nội vụ sẽ làm đầu mối liên lạc, bố trí nguồn lực, tạo điều kiện để các cơ quan, đơn vị, công chức liên quan của địa phương phối hợp, hỗ trợ các hoạt động liên quan đến khảo sát.

HẠNH CHÂU