Tập huấn truyền thông về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2024 tại huyện Thoại Sơn

25/10/2024 - 18:32

 - Chiều 25/10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tập huấn truyền thông về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2024.

Hơn 150 đại biểu đến từ các ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, lãnh đạo UBND các xã, thị trấn và trưởng các khóm, ấp, các hộ sản xuất - kinh doanh trên địa bàn huyện đã tham dự.

Quang cảnh hội nghị tập huấn

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hà giới thiệu một số điểm mới về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023. Trong đó, tập trung tuyên truyền về chuyên đề bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên không gian mạng với một số nội dung, như: Các hình thức lừa đảo trực tuyến trên không gian mạng thường gặp hiện nay, dấu hiệu nhận biết, cách phòng tránh và hướng dẫn người dân một số cách làm cần thiết khi bị lừa đảo trực tuyến. Đồng thời, nghe Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh An Giang Võ Thị Liên phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật; Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023…

Các đại biểu tham dự hội nghị

Hội nghị nhằm cung cấp những thông tin cơ bản và hữu ích về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đặc biệt là trên không gian mạng; đồng thời đây cũng là cơ hội để các đại biểu chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực thi Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại địa phương, đơn vị.

PHƯƠNG LAN