Tập trung thực hiện tốt công tác xúc tiến thương mại và đầu tư

30/12/2019 - 07:44

 - Năm 2019, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh đã thu được những kết quả tích cực trên các mặt công tác. Đó là cơ sở để đơn vị nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2020, đóng góp tích cực vào mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Nhiều kết quả nổi bật

Theo đó, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh đã tích cực thực hiện nhiệm vụ xúc tiến thương mại, thông qua nhiều hoạt động nổi bật. Trong năm, đơn vị đã phối hợp các ngành và địa phương tổ chức thành công 4 hội chợ trọng điểm với quy mô cấp vùng, khu vực và quốc tế, là: Hội chợ thương mại Tri Tôn, Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao, Hội chợ thương mại quốc tế Tịnh Biên, Hội chợ thương mại quốc tế An Phú... Bên cạnh đó, đơn vị còn tham gia nhiều sự kiện quan trọng, góp phần kết nối doanh nghiệp (DN) trong, ngoài tỉnh, như: Lễ hội văn hóa ẩm thực dân gian và sản phẩm truyền thống năm 2019; Phiên chợ nông sản an toàn lần thứ III-2019; Diễn đàn Mekong Connect 2019 tại TP. Cần Thơ; Hội chợ Trung Quốc - ASEAN lần thứ 16 (CAEXPO 2019) được tổ chức tại tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc)...

Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh tăng cường quảng bá hình ảnh An Giang với các đối tác, nhà đầu tư trong và ngoài nước

Trong hoạt động xúc tiến đầu tư, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh thường xuyên nghiên cứu, đánh giá tiềm năng hợp tác của các đối tác đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đông Nam Á và Châu Âu. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền quảng bá xúc tiến đầu tư trên cơ sở phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí nhằm đưa hình ảnh của An Giang đến với các đối tác trong, ngoài nước.

Trong hoạt động xúc tiến du lịch phối hợp với các đơn vị, như: Báo An Giang, Đài Phát thanh - Truyền hình An Giang, Báo Nhân Dân, Báo Thanh Niên thực hiện chuyên đề du lịch mỗi tháng và tuyên truyền các sự kiện quan trọng diễn ra trong năm. Tham gia quảng bá, xúc tiến du lịch An Giang tại Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam VITM - Hanoi 2019; Hội chợ du lịch, ẩm thực và đặc sản Phú Yên 2019; Ngày hội du lịch TP. Hồ Chí Minh; Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ tại TP. Cần Thơ...

Về hoạt động của Ban quản lý khu du lịch núi Cấm, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh đã tích cực lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị này thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm, nâng cao nhận thức của người dân trong việc thực hiện văn minh thương mại tại các khu, điểm du lịch... nhằm tạo ấn tượng tốt đẹp cho du khách khi đến với “nóc nhà miền Tây”.

Mục tiêu cho năm 2020

Với kết quả đạt được, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang xác định sẽ nỗ lực thực hiện hoạt động tìm kiếm thị trường, kết nối DN. Quan tâm hỗ trợ DN giải quyết khó khăn, gia nhập thị trường và cải thiện môi trường kinh doanh, hợp tác. Tổ chức các hoạt động xúc tiến thị trường nội địa góp phần thực hiện chủ trương người Việt Nam ưu tiên dùng hàng hàng Việt Nam. Trong đó, đơn vị tiếp tục duy trì tổ chức các hội chợ thường niên trên địa bàn tỉnh, như: Hội chợ chào năm mới TP. Long Xuyên, Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao, Hội chợ thương mại quốc tế (Tịnh Biên, An Phú), Ngày hội mắm Nam Bộ tại TP. Châu Đốc và một số địa phương khác để các DN cùng giao lưu, hợp tác kinh doanh, quảng bá sản phẩm nhằm tạo ra thị trường và dịch vụ sôi động từ thành thị tới nông thôn, phát triển thương mại biên giới và xuất khẩu hàng hóa sang Campuchia.

Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang tham gia Chương trình kết nối doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp Campuchia

Tổ chức kết nối DN theo hình thức B2B hoặc “face to face” để thúc đẩy sự hợp tác giữa DN An Giang với các DN trong, ngoài nước đối với các mặt hàng chủ lực. Hỗ trợ các hợp tác xã, các DN vừa và nhỏ xúc tiến thị trường tìm đầu ra cho sản phẩm. Tiếp tục tham mưu UBND tỉnh các biện pháp cải thiện môi trường đầu tư, quan tâm hỗ trợ cung cấp thông tin cho DN trong, ngoài nước nhằm thu hút đầu tư đến với An Giang.

Trong hoạt động xúc tiến du lịch, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch An Giang bằng nhiều hình thức, trên nhiều kênh thông tin chuyên nghiệp, hiện đại, như: website của trung tâm, các trang mạng xã hội, Báo An Giang, Đài Phát thanh - Truyền hình An Giang, Báo Nhân Dân, Báo Thanh Niên… thường xuyên đăng tải các thông tin, chuyên đề về du lịch An Giang trên báo giấy, báo điện tử, truyền hình...

Tiếp tục tổ chức các đoàn xúc tiến, quảng bá, liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố trong cả nước nhằm tăng cường hợp tác phát triển du lịch. Trong đó, chú trọng phát triển các loại hình văn hóa - nghệ thuật của các dân tộc thiểu số Kinh - Hoa - Chăm - Khmer với các tour du lịch nhằm giới thiệu những nét văn hóa - lịch sử, nhân văn, các ngành nghề truyền thống, góp phần tạo ra nhiều sản phẩm du lịch phong phú và đặc trưng của địa phương để thu hút du khách. Tiếp tục thực hiện tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo Ban quản lý khu du lịch núi Cấm nâng cao các mặt công tác, thực hiện tốt việc văn minh thương mại, an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo an ninh trật tự trong khu du lịch.

Với sự quyết tâm của toàn thể cán bộ đơn vị, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh hướng đến năm 2020 với nhiều mục tiêu quan trọng. Qua đó, đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà, tiếp tục mang hình ảnh An Giang đến với các đối tác trong nước và quốc tế.

MINH QUÂN