Tất cả câu lạc bộ V-League ủng hộ kế hoạch đá tập trung ở miền Bắc

02/07/2021 - 19:37

Phương án tổ chức giai đoạn hai V-League 2021 theo thể thức tập trung tại 9 sân vận động miền Bắc gần như chắc chắn được thực hiện sau khi nhận được sự ủng hộ từ 14 câu lạc bộ tham dự.

Phần còn lại của V-League dự kiến bắt đầu từ 31-7 đến 22-8. (Ảnh: PV/Vietnam+)

 

Sáng nay (2-7), Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã tổ chức họp trực tuyến với đại diện 14 câu lạc bộ V-League để bàn về công tác tổ chức phần còn lại của giải đấu cao nhất Việt Nam mùa giải 2021.

Theo đó, căn cứ vào kế hoạch thi đấu năm nay của FIFA, AFC, AFF đến thời điểm hiện tại và quỹ thời gian cho phép còn lại của năm 2021 cũng như tình hình dịch bệnh COVID-19, VPF đã xây dựng đề xuất tới các câu lạc bộ phương án thi đấu tập trung đối với V-Leauge 2021 với quỹ thời gian tối thiểu 23 ngày để tổ chức phần còn lại. 

Cụ thể, vòng 13 giai đoạn một V-League 2021 đang bị hoãn lại kể từ tháng 5 sẽ xác định thời hạn tổ chức căn cứ vào điều kiện thực tế và diễn ra theo thể thức cũ sân nhà-khách. 

Nếu địa phương tổ chức không đủ điều kiện an toàn thì câu lạc bộ chủ nhà phải đăng ký sân trung lập để tổ chức trận đấu. 

Còn đối với giai đoạn hai V-League, VPF có phương thi đấu tập trung với cụm sân thuộc khu vực phía Bắc gồm: Hàng Đẫy (Hà Nội); LĐBĐVN (Hà Nội); Thanh Trì (Hà Nội); PVF (Hưng Yên), Việt Trì (Phú Thọ), Cẩm Phả (Quảng Ninh); Thiên Trường (Nam Định); Lạch Tray (Hải Phòng); Thanh Hóa.

Các câu lạc bộ V-League ủng hộ kế hoạch đá tập trung tại miền Bắc. (Ảnh: PV/Vietnam+) 

14 câu lạc bộ tham dự V-League đều hoàn toàn ủng hộ kế hoạch tổ chức thi đấu tập trung cũng như quỹ thời gian để tổ chức giải đấu do VPF đề xuất. Tất cả đều đưa ra các ý kiến đóng góp mang tính chất xây dựng với mong muốn hoàn thành mùa giải 2021 trong thời gian sớm nhất. 

Đáng chú ý, các đội bóng đề nghị VPF xây dựng các hướng dẫn, quy trình triển khai khi phương án thi đấu tập trung được thông qua, phải đặt yếu tố an toàn, đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19 lên hàng đầu, học tập các kinh nghiệm tổ chức giải đấu an toàn, quy tắc “bong bóng” trong công tác tổ chức giải mà AFC và UEFA áp dụng tại vòng loại World Cup 2020 cùng Euro 2020. 

Trong khi đó, VPF cũng cần xây dựng thêm các phương án dự phòng cho những biến cố có thể bất ngờ xảy ra, tổ chức đoàn công tác địa phương khảo sát, làm việc với lãnh đạo địa phương để đảm bảo việc tổ chức giải diễn ra đúng quy định. Một số câu lạc bộ cũng đề nghị VPF có các hỗ trợ phù hợp cho một số đội phải di chuyển đến khu vực đá tập trung. 

Sau khi nhận được sự ủng hộ từ các câu lạc bộ tham dự giải, VPF sẽ sớm báo cáo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) phương án thi đấu tập trung sau đó các phòng ban chuyên môn của VPF xây dựng các bộ tài liệu hướng dẫn triển khai việc thi đấu tập trung gửi đến các câu lạc bộ. 

Dự kiến, phần còn lại của V-League dự kiến bắt đầu từ 31-7 đến 22-8. Trong khi đó, giải Hạng Nhất có thể đá lại vào 31-7 và kết thúc ngày 15-9 và Cúp Quốc gia 2021 tiếp diễn từ 20-9 tới 30-9. Giair Hạng Nhất cúng sẽ diễn ra theo hình thức cũ, các đội di chuyển sân nhà-khách để thi đấu các vòng.

Theo HIỂN NGUYỄN (Vietnam+)