Tàu, phà đi Phú Quốc và Nam Du ngưng hoạt động

17/07/2024 - 15:29

Vừa được hoạt động trở lại chưa đầy 1 ngày, các tuyến tàu, phà Rạch Giá - Phú Quốc và Rạch Giá - Nam Du lại ngưng hoạt động vì thời tiết bất thường.

Tàu, phà đi Phú Quốc và Nam Du ngưng hoạt động- Ảnh 1.

Các tuyến tàu, phà Rạch Giá đi Phú Quốc và Nam Du lại ngưng hoạt động

Ngày 17-7, Cảng vụ Hàng hải Kiên Giang cho biết các tuyến tàu, phà Rạch Giá - Phú Quốc; Rạch Giá - Nam Du lại tạm ngưng hoạt động từ sáng cùng ngày do trên vùng biển có mưa rất to, gió giật cấp 7-8, biển động mạnh. Riêng tuyến Hà Tiên – Phú Quốc vẫn hoạt động bình thường.

Tàu, phà đi Phú Quốc và Nam Du ngưng hoạt động- Ảnh 2.

Tàu, phà đi Phú Quốc và Nam Du ngưng hoạt động- Ảnh 3.

Mưa giông làm gãy đổ cây xanh và cột điện trên đường 30 tháng 4, phường Dương Đông, TP Phú Quốc chiều 16-7

Trước đó, ngày 13-7, các tuyến tàu, phà này tạm ngưng hoạt động liên tiếp 3 ngày vì thời tiết xấu. Đến trưa 16-7 thì được phép hoạt động trở lại được vài chuyến buổi trưa và chiều cùng ngày.

Tàu, phà đi Phú Quốc và Nam Du ngưng hoạt động- Ảnh 4.

Tàu, phà đi Phú Quốc và Nam Du ngưng hoạt động- Ảnh 5.

Tàu, phà đi Phú Quốc và Nam Du ngưng hoạt động- Ảnh 6.

Tàu, phà đi Phú Quốc và Nam Du ngưng hoạt động- Ảnh 7.

Tàu, phà đi Phú Quốc và Nam Du ngưng hoạt động- Ảnh 8.

Mưa lớn kéo dài không ngớt từ đêm 16 đến chiều 17 khiến một số khu vực thuộc xã Cửa Dương, TP Phú Quốc tái diễn ngập lụt

Theo ghi nhận của phóng viên, tại TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang chiều 16-7 xuất hiện giông lốc làm bật gốc cây xanh trên vỉa hè, ngã đổ ra lòng đường 30-4, đè lên hệ thống dây điện làm gãy 1 cột điện và đè trúng 1 xe máy đang đậu.

Rất may thời điểm cây bị ngã không có phương tiện lưu thông qua nên không gây thiệt hại về người.

Đêm 16-7, mưa lớn tiếp tục xuất hiện tại Phú Quốc, kéo dài đến chiều 17-7 vẫn chưa dứt. Tình trạng ngập lụt cục bộ còn nghiêm trọng hơn trận mưa diễn ra vào đêm 13 và sáng 14-7.

Tuy nhiên, do gần 140 hộ dân và tài sản đã được tạm di dời khỏi các khu vực ngập lụt như ấp Bến Tràm, Cây Thông Ngoài và Cây Thông Trong (xã Cửa Dương) từ trận mưa trước đó nên ít gây thiệt hại và không ảnh hưởng nhiều đến công tác cứu hộ.

Theo Người lao động