Tàu vũ trụ của Nga chỉ mất 3 tiếng để đến Trạm Vũ trụ Quốc tế

14/10/2020 - 18:49

Tàu vũ trụ mang theo 2 nhà du hành của Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga và 1 nhà du hành của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ đã được phóng lên từ sân bay vũ trụ Baikonur của Nga tại Kazakhstan.

Các phi hành gia của cơ quan vũ trụ Nga Sergey Ryzhikov, Sergey Kud-Sverchkov và phi hành gia NASA Kathleen Rubins tham dự một cuộc họp báo. (Nguồn: Reuters)

Hai nhà du hành vũ trụ Nga và 1 nhà du hành vũ trụ Mỹ đã được đưa lên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) ngày 14-10.

Đây là vụ phóng tàu vũ trụ theo hành trình ngắn hơn lần đầu tiên trên một tàu vũ trụ có người lái.

Tàu vũ trụ mang theo 2 nhà du hành Sergey Ryzhikov và Sergey Kud-Sverchkov của Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga (Roscosmos) và nhà du hành Kathleen Rubins của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) đã được phóng lên từ sân bay vũ trụ Baikonur của Nga tại Kazakhstan ngày 14-10.

Cơ quan điều khiển chuyến bay của Nga cho biết mọi việc diễn ra bình thường, trong khi Roscosmos thông báo tàu đã đi vào quỹ đạo thành công.

Đây là chuyến bay đầu tiên có người lái lên Trạm ISS kéo dài chỉ hơn 3 giờ trước khi bắt đầu quá trình lắp ghép, một hành trình chỉ bằng nửa thời gian của các chuyến bay vũ trụ thông thường lên ISS.

Trước đây, chỉ có tàu vũ trụ chở hàng không người lái của Nga sử dùng hành trình này với 2 vòng quanh quỹ đạo trước khi lắp ghép.

Theo THÚC ANH (TTXVN)