Tây Ban Nha bắt giữ một đối tượng ủng hộ IS lên kế hoạch khủng bố tại Barcelona

08/05/2020 - 19:10

Ngày 8-5, cảnh sát Tây Ban Nha cho biết vừa bắt giữ một đối tượng nam giới người Maroc tại thành phố Barcelona nghi có quan hệ với tổ chức khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng.

Cảnh sát Tây Ban Nha bắt giữ một đối tượng ủng hộ IS. Nguồn: AFP

Trong một tuyên bố, cảnh sát thông báo đã bắt giữ đối tượng trên sau cuộc điều tra chung với các lực lượng an ninh Maroc và Mỹ. Cảnh sát cho biết nghi phạm có ý định thực hiện một vụ khủng bố, song chưa rõ chi tiết về kế hoạch này.

Theo cảnh sát, đối tượng có quan hệ với IS ít nhất 4 năm và bị nhiễm tư tưởng cực đoan nặng nề dù không thể hiện rõ ra bên ngoài. Gần đây, đối tượng có biểu hiện ủng hộ phong trào thánh chiến sau khi Tây Ban Nha áp đặt biện pháp giãn cách xã hội từ ngày 14/3 vừa qua để phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Trên truyền thông xã hội, nghi phạm công khai bày tỏ cam kết trung thành với IS và tuyên bố căm ghét phương Tây. Đối tượng cũng lén lút thực hiện một số chuyến đi khắp thành phố Barcelona mà cảnh sát cho rằng để tìm kiếm các mục tiêu tấn công. Theo cảnh sát, khả năng đối tượng hành động để đáp lại việc IS  kêu gọi các thành viên tại phương Tây tiến hành các vụ tấn công tại các nước họ đang sinh sống.

Tháng 4 vừa qua, các lực lượng an ninh tại thành phố Almeria, miền Nam Tây Ban Nha đã bắt giữ một người Anh đang bỏ trốn sau khi chiến đấu cho IS tại Iraq và Syria.

Theo NGUYỄN HẰNG (Báo Tin Tức)