Tay vợt Novak Djokovic được cấp thị thực tham dự giải Australia Mở rộng 2023

16/11/2022 - 14:31

Ngày 15/11, trang Guardian Australia và đài ABC đưa tin tay vợt Novak Djokovic đã được cấp thị thực để tham gia giải Australia Mở rộng dự kiến diễn ra vào tháng 1/2023.

 Tay vợt Rafael Nadal thi đấu tại Giải Quần vợt Pháp Mở rộng 2021 ở Paris ngày 3/6/2021. Ảnh: AFP/TTXVN

Đài ABC cho biết Bộ trưởng Di trú Australia Andrew Giles đã đảo ngược lệnh cấm, cho phép Djokovic tham gia tranh tài tại giải Australia Mở rộng 2023. Tuy nhiên, người phát ngôn của Bộ Di trú Australia đã từ chối bình luận về thông tin này. 

Trước đó, Giám đốc điều hành giải Australia Mở rộng, Craig Tiley tuyên bố Djokovic sẽ được hoan nghênh tham dự giải nếu được cấp thị thực.

Việc tay vợt 21 lần vô địch Grand Slam từ chối tiêm vaccine phòng COVID-19 khiến anh gặp khó khăn khi góp mặt tại các giải quần vợt trên thế giới.

Tháng 1 năm nay, Djokovic không thể bảo vệ danh hiệu giải Australia Mở rộng khi bị trục xuất sau một thời gian bị tạm giữ do từ chối tiêm vaccine ngừa COVID-19. Theo phán quyết ban đầu, cựu tay vợt số 1 thế giới này sẽ không được cấp thị thực mới để nhập cảnh vào Australia cho đến năm 2025.

Vào tháng 7, Australia đã bỏ quy định yêu cầu khách quốc tế phải có giấy chứng nhận tiêm phòng COVID-19. Đến tháng 10, Djokovic khẳng định đã nhận được tín hiệu tích cực về việc đảo ngược lệnh cấm tay vợt Serbia này tham dự giải Australia Mở rộng.

Theo ĐẶNG ÁNH (TTXVN)