'Tenet' thua cuộc trong 'Cuộc chiến với ông nội'

12/10/2020 - 14:28

Sau 6 tuần liên tiếp thống trị bảng xếp hạng các bộ phim ăn khách nhất màn ảnh Bắc Mỹ, cuối tuần qua, siêu phẩm khoa học viễn tưởng "Tenet" của hãng Warner Bros đã chấp nhận thua cuộc trong "Cuộc chiến với ông nội" (tên gốc "The War with Grandpa") và nhường vị trí quán quân cho bộ phim hài gia đình của hãng 101 Studios.

Một cảnh trong phim "Tenet". Ảnh: theguardian.com

Theo số liệu của hãng Comscore công bố ngày 11-10, trong 3 ngày cuối tuần qua, bộ phim "The War with Grandpa" đã có màn ra mắt ấn tượng tại hơn 2.200 rạp chiếu bóng ở Mỹ và Canada, mang về doanh thu 3,6 triệu USD.

Mặc dù soán ngôi của quán quân tuần trước là "Tenet", song "The War with Grandpa" cũng đồng thời mang về một danh hiệu không mấy tự hào, đó là bộ phim có doanh thu mở màn khiêm tốn nhất Bắc Mỹ trong 32 năm qua. Kỷ lục không mong muốn này trước đó thuộc về bộ phim "Gorillas in the Mist" ra mắt năm 1988 với doanh thu 3,45 triệu USD. 

Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Robert Kimmel Smith, "The War with Grandpa" là câu chuyện cảm động nhưng không kém phần hài hước về mối quan hệ giữa các thành viên thuộc nhiều thế hệ trong gia đình. Không hài lòng vì phải chia sẻ căn phòng mà mình yêu thích với ông nội, cậu bé Peter đã quyết định "tuyên chiến" với ông để giành lại căn phòng. Cuộc chiến diễn ra nảy lửa, nhưng cũng kể từ đó, Peter và ông nội đã hiểu nhau hơn và từ đó trở thành hai người bạn thân thiết. Bộ phim có sự tham gia của nam diễn viên gạo cội Robert De Niro, chủ nhân của hai Tượng vàng Oscar danh giá. 

Với sự xuất hiện của tân binh "The War with Grandpa", bộ phim "Tenet" ngậm ngùi lùi một bậc xuống vị trí thứ hai. Trong 3 ngày cuối tuần qua, siêu phẩm này mang về 2,1 triệu USD, nâng tổng doanh thu của bộ phim sau 7 tuần công chiếu tại Bắc Mỹ lên 48,3 triệu USD và trên toàn cầu lên 323,3 triệu USD.

"Tenet" có sự góp mặt của các ngôi sao như John David Washington, Robert Pattinson và Elizabeth Debicki. Nội dung phim xoay quanh việc đặc vụ Washington sử dụng dòng thời gian để ngăn Chiến tranh thế giới thứ 3 nổ ra. Đạo diễn Christopher Nolan đã phải mất 5 năm chấp bút kịch bản. Bộ phim đã nhận được nhiều đánh giá tích cực về sản xuất và hiệu ứng hình ảnh.

Xếp vị trí thứ 3 là bộ phim hài giả tưởng "Hocus Pocus" của hãng Disney với doanh thu 1,16 triệu USD. Bộ phim là câu chuyện hài hước xoay quanh bộ ba phù thủy phản diện bị tiêu diệt từ hơn 300 năm trước nhưng đã tình cờ được một cậu thiếu niên giúp hồi sinh vào đêm Haloween. Đây là một trong những tác phẩm điện ảnh kinh điển được các rạp chiếu bóng ở Bắc Mỹ chiếu lại để chào đón các khán giả trở lại trong "thời kỳ bình thường mới" sau nhiều tháng đóng cửa. 

Cán đích ở vị trí thứ 4 trong tuần qua là "The New Mutants", bộ phim kinh dị - siêu anh hùng của Fox/Disney, với doanh thu 685.000 USD. Như vậy, sau 7 tuần công chiếu, tổng doanh thu tại Bắc Mỹ của bộ phim hiện là 21,99 triệu USD. Phần ngoại truyện này là tập phim thứ 13 và cũng là tập cuối cùng trong loạt phim X-Men. Bộ phim do Josh Boone đạo diễn và có sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng như Maisie Williams, Anya Taylor-Joy và Charlie Heaton. Nội dung phim kể về một nhóm dị nhân trẻ tuổi bị giam giữ trong một cơ sở bí mật, cố gắng tìm cách thoát thân.

Theo PHAN AN (Báo Tin Tức)