Tết ấm cho người bệnh, nhân viên y tế ở lại bệnh viện

08/02/2024 - 19:51

Với mong muốn mang đến những ngày Tết ấm áp, tại các bệnh viện, nhiều chương trình được tổ chức để hỗ trợ cho các bệnh nhân và người nhà, đội ngũ y bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế trực Tết...

Chú thích ảnh

Chương trình Gian hàng Tết 0 đồng tại Bệnh viện Bạch Mai. 

Tại Bệnh viện Bạch Mai, chương trình Gian hàng Tết 0 đồng diễn ra trong suốt 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán.

Ngay từ sáng 29 Tết, bệnh nhân, người nhà ở lại bệnh viện đã tấp nập mua sắm miễn phí tại sảnh tòa nhà A11 của bệnh viện. Ai cũng vui vẻ trong phiên chợ đặc biệt ngày cuối năm đầy ấm áp, tình cảm này.

Chú thích ảnh

Nhân viên bệnh viện ân cần trao gửi những món đồ thiết yếu cho người bệnh trong Gian hàng 0 đồng.

Chú thích ảnh

Người nhà của bệnh nhân xếp hàng nhận các món hàng.

Chú thích ảnh

Nhân viên ở lại trực cũng được cung cấp các suất ăn miễn phí.

Các nhân viên của Phòng Công tác xã hội (Bệnh viện Bạch Mai) niềm nở đón tiếp người bệnh, họ chính là những “nhân viên bán hàng” đặc biệt, trao gửi những món đồ cần thiết đến tay từng người. Ai cũng ấm lòng trong những ngày Tết xa nhà.

Theo đại diện Bệnh viện Bạch Mai, Gian hàng Tết 0 đồng được tổ chức từ 8 giờ đến 16 giờ 30 các ngày từ 8-14/2 (tức từ 29 Tết đến mùng 5 Tết), dành riêng phục vụ cho người bệnh và người nhà, y bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế trực Tết.

Gian hàng Tết 0 đồng miễn phí với đủ thứ mặt hàng, đồ ăn phục vụ nhu cầu thiết yếu cho người bệnh, người nhà bệnh nhân và nhân viên y tế ở lại bệnh viện trong các ngày Tết với các món ăn phong phú như bánh mì, phở, sữa, bánh kẹo…; các loại vật dụng như chăn, áo, mũ, xà phòng…

Chú thích ảnh

Cung cấp suất ăn đảm bảo cho người bệnh tại Bệnh viện E.

Còn tại Bệnh viện E, từ ngày 9 -11/2/2024 (tức ngày 30 Tết đến mồng 2 Tết), Bệnh viện sẽ cung cấp suất ăn Tết miễn phí cho người bệnh điều trị nội trú, người nhà người bệnh (1 người) đón Tết tại Bệnh viện.

Theo lãnh đạo Khoa Dinh dưỡng của Bệnh viện E, bên cạnh công tác đảm bảo trực tại các khoa điều trị và trực cấp cứu người bệnh kịp thời, Bệnh viện đã xây dựng phương án hỗ trợ suất ăn miễn phí cho người bệnh và người chăm sóc.

Đối với bệnh nhân lưu trú lại dịp Tết Nguyên đán, Bệnh việncòn có hỗ trợ bằng các suất ăn miễn phí đảm bảo dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm cho người bệnh. Tuỳ theo điều kiện và thời gian, Bệnh viện hỗ trợ cho từng người bệnh cũng như người chăm sóc lưu trú tại khoa điều trị. Đây là hoạt động thể hiện tinh thần tương thân tương ái của người thầy thuốc “nhường cơm sẻ áo” cho người bệnh và người chăm sóc đón Tết tại Bệnh viện.

Theo đó, mỗi suất ăn trị giá 100.000 đồng/người/ngày, được chia làm 3 bữa: Bữa sáng, bữa trưa và bữa tối trong 3 ngày, bằng hình thức phát phiếu. Các khoa lập danh sách người bệnh và người chăm sóc gửi phòng Công tác xã hội để nhận phiếu ăn. Suất ăn được phục vụ tại nhà ăn Bệnh viện (tầng 1, hội trường A), người bệnh, người chăm sóc có thể ăn tại chỗ hoặc mang về.

Khoa Dinh dưỡng sẽ căn cứ theo danh sách người bệnh và người chăm sóc tại các khoa đã đăng ký trước để cung cấp suất ăn, tránh lãnh phí và đáp ứng công tác đối chiếu thanh toán với bệnh viện.

Chú thích ảnh

Các y bác sĩ tham gia hiến máu dành tặng cho những người bệnh cần máu điều trị trong dịp Tết.

Cùng với các hoạt động hỗ trợ bữa ăn, đồ dùng trong những ngày Tết, các y bác sĩ tại các bệnh viện cũng tích cực hưởng ứng hiến máu tình nguyện, để có đủ máu phục vụ điều trị cho người bệnh trong dịp Tết. Chương trình đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ và phát huy nét đẹp văn hóa “Hiến máu cứu người” tại bệnh viện.

Với truyền thống tương thân, tương ái, mỗi dịp Tết đến, Xuân về, các hoạt động hỗ trợ người bệnh, người nhà diễn ra sôi nổi, chăm lo Tết để mọi người bệnh, cán bộ y tế phải xa nhà đều được đón Tết đầm ấm, vui vẻ.

Theo TTXVN