Thái Lan để thua thất vọng trên sân nhà ngay trước thềm giải U23 Đông Nam Á

13/08/2023 - 19:45

U23 Thái Lan vẫn còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn cạnh tranh chức vô địch cùng U23 Việt Nam tại giải U23 Đông Nam Á.

Chỉ còn ít ngày nữa, giải U23 Đông Nam Á sẽ chính thức khởi tranh tại Thái Lan. Để tổng duyệt trước khi tham dự giải đấu, đội chủ nhà vừa có trận giao hữu gặp U23 Bahrain.

Trận đấu này diễn ra theo hình thức "đá kín", không có truyền thông tác nghiệp và CĐV. Kết quả, U23 Thái Lan đã để thua Bahrain với tỷ số 0-2.

Kết quả này phần nào cho thấy U23 Thái Lan vẫn cần khắc phục những vấn đề của họ nếu muốn cạnh tranh chức vô địch cùng U23 Việt Nam. Tại giải Đông Nam Á, dù có lợi thế sân nhà nhưng U23 Thái Lan không được đánh giá quá cao, do sự xáo trộn về mặt lực lượng.

U23 Thái Lan để thua trước thềm giải Đông Nam Á.

So với giải đấu gần nhất mà Thái Lan tham dự là SEA Games 32 thì HLV Issara Sritaro đã thay đổi hơn 70% đội hình. Chỉ có đúng 3 gương mặt từng dự SEA Games là Thirawut Sawansan, Songchai Thongcham và Aphisit Sansikhammuan sẽ góp mặt ở giải Đông Nam Á. Những ngày vừa qua, một số phương tiện truyền thông Thái Lan cũng bày tỏ mối lo lắng khi HLV Issara Sritaro không thể triệu tập nhiều cầu thủ chất lượng do họ bận ở lại phục vụ các CLB chủ quản.

Về phía U23 Việt Nam, toàn đội cũng sẽ có trận giao hữu cuối cùng gặp U23 Bahrain trước khi chính thức bước vào giải U23 Đông Nam Á 2023. Trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 15/8 trên đất Thái Lan. Đây sẽ là cơ hội để HLV Hoàng Anh Tuấn tìm ra những phương án tốt nhất về chiến thuật và nhân sự để bước vào giải đấu với mục tiêu bảo vệ ngôi vương.

Trước đó trong quá trình tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, U23 Việt Nam đã có 2 trận giao hữu với U21 Hà Nội với kết quả thắng 2-1 và hòa 2-2.

Trong khi đó, đối thủ cùng bảng với U23 Việt Nam ở giải Đông Nam Á là Lào cũng đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0 khi đá giao hữu với Brunei. Ở trận này, tiền vệ Lào có gốc Việt Nam - Damoth Thongkhamsavath cũng ghi một bàn thắng.

Chia bảng giải U23 Đông Nam Á:

Bảng A: Thái Lan, Campuchia, Brunei và Myanmar

Bảng B: Malaysia, Indonesia, Timor Leste

Bảng C: Việt Nam, Philippines, Lào

Theo TIỂU LÂM MỘC (Báo Tổ Quốc)