Thanh niên tiên tiến trên quê hương Bác

20/08/2018 - 05:08

 - Thuộc thế hệ 9x, anh Lê Minh Kháng vừa là công an viên của xã Mỹ Hòa Hưng, vừa đảm nhiệm vai trò Ủy viên Thường vụ Xã đoàn, Bí thư Chi đoàn Công an xã. Dù trong công việc hàng ngày hay trong các phong trào của đoàn viên, thanh niên cơ sở, anh Kháng đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và có những hiến kế, sáng kiến hay các công việc phục vụ người dân địa phương ngày càng tốt hơn.

Điển hình như mô hình “Bàn viết hộ” được xem là cách giúp người dân tháo gỡ khó khăn khi thực hiện các thủ tục hành chính. Anh Kháng chia sẻ: “Tôi nhận thấy người dân quê mình gặp nhiều khó khăn khi đến làm các loại giấy tờ. Do vậy, các đoàn viên đã thay nhau hướng dẫn bà con cách thức viết các loại đơn, lý lịch xin việc. Nếu ai không biết chữ hoặc không biết cách viết, cán bộ sẽ viết hộ để người dân đỡ phải thuê người viết và đi lại nhiều lần. Thấy bà con ai cũng thuận lòng, Đảng ủy, UBND xã yêu cầu chúng tôi duy trì thường xuyên để mang lợi ích cho người dân”.

Bên cạnh đó, anh Kháng còn quan tâm đến người già neo đơn, người khuyết tật, người ở địa bàn khó khăn trong đi lại bằng cách đến địa bàn dân cư giúp người dân giải quyết các vấn đề liên quan đến thủ tục hành chính. Bằng cách chuẩn bị sẵn các biểu mẫu cần thiết và mang đến văn phòng ấp, người dân chỉ cần cung cấp thông tin cơ bản cần giải quyết, sau đó công an xã sẽ tập trung lại thành đầu mối và giải quyết dùm người dân, ngay cả gửi hồ sơ đi các cơ quan khác và nhận kết quả trở về mang đến tận nhà cho bà con.

Thanh niên tiên tiến trên quê hương Bác

Anh Lê Minh Kháng

Ngoài các mô hình liên quan trực tiếp đến công việc chuyên môn, anh Kháng còn chủ động phối hợp Xã đoàn Mỹ Hòa Hưng thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên gắn với xây dựng nông thôn mới trong Tháng Thanh niên và Mùa hè tình nguyện. Đó chính là mô hình “Đoạn đường an toàn giao thông” đã giảm đáng kể số vụ tai nạn giao thông diễn ra trên đoạn đường từ bến đò Trà Ôn đến cầu Đầu Lộ.

Mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” đã giải quyết được các điểm nghẽn giao thông trước các cổng trường vào giờ cao điểm, tuyên truyền cho học sinh ý thức chấp hành các quy định khi tham gia giao thông. Đặc biệt, anh còn vận động người dân đóng góp làm cột cờ thẳng tắp tại ấp Mỹ Thuận và Mỹ An 1, giúp việc treo cờ các ngày lễ trở nên đẹp và trang trọng hơn.

Cùng với đó là các hoạt động thường xuyên của Chi đoàn Công an và Xã đoàn như: vệ sinh môi trường trên các tuyến lộ nông thôn, vớt rác, lục bình trên các tuyến kênh, rạch, phát hoang bụi rậm, tổ chức các hoạt động cho thiếu nhi nông thôn vui chơi giải trí, vận động các nhà hảo tâm tặng quà cho học sinh nghèo hiếu học và nhận đỡ đầu cho 6 học sinh mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…

Với những đóng góp tích cực và tâm huyết của anh Kháng trong công tác chuyên môn và phong trào thanh niên, anh đã vinh dự nhận được nhiều danh hiệu: Giấy khen của Thành đoàn Long Xuyên với danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác giai đoạn 2016-2018”, Bằng khen của Tỉnh đoàn An Giang với danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” năm 2017-2018, danh hiệu “Chiến sĩ tiên tiến” giai đoạn 2013-2018…

Bài, ảnh: NGỌC GIANG