Thầy Park đang giấu bài gì?

04/10/2019 - 13:41

Chiến lược gia người Hàn Quốc đang rất kín tiếng về chiến thuật sẽ sử dụng trước Malaysia, tuy nhiên kết quả hai trận giao hữu với U22 Việt Nam vừa qua có thể hé lộ phần nào.

Đội tuyển quốc gia Việt Nam vừa có thêm một trận đấu giao hữu trước trận "thư hùng" với Malaysia, tuy nhiên kết quả và diễn biến hoàn toàn được giữ kín. Trận đấu giữa Đội tuyển Quốc gia (ĐTQG) Việt Nam và đội tuyển U22 Việt Nam (U22) diễn ra vào tối 3-10 trên sân Hàng Đẫy, chỉ mang tính chất nội bộ và không có hoạt động tác nghiệp của phóng viên báo chí. Một số nguồn thông tin cho hay rằng hai đội đã kết thúc trận đấu với tỷ số hòa 2-2.

So với trận giao hữu trước đó, khi U22 Việt Nam chiến thắng "các đàn anh" ĐTQG trên chấm penalty với tỷ số 4-5 thì dường như với chiến lược gia người Hàn Quốc kết quả của trận đấu tập này không quan trọng. Ông coi các trận đấu này là nơi để thử nghiệm chiến thuật của các hai đội tuyển đặc biệt là ĐTQG trước thử thách mang tên Malaysia vào ngày 10-10 tới.

Tuy nhiên thông qua các kết quả trên có thể thấy phần nào chiến lược của thầy Park khi đối mặt với Malaysia trong bối cảnh lực lượng bị sứt mẻ nghiêm trọng vì chấn thương. Việc thiếu vắng nhưng Đình Trọng hay Lương Xuân Trường... đang tạo ra thách thức thực sự cho lối chơi của ĐTQG.

Chiến lược gia người Hàn Quốc đang rất kín tiếng về chiến thuật sẽ sử dụng trước Malaysia.

Dưới triều đại của thầy Park, ĐTQG thường có lối đá khá toàn diện, công thủ liên hoàn trong đó nhân tố "vắng mặt" ở trên không chỉ phục vụ cho riêng khâu phòng ngự hay tấn công mà có thể  nhuần nhuyễn ở tất cả các mặt, đặc biệt trong việc chuyển trạng thái nhanh chóng của đội bóng khi muốn từ tấn công sang phòng ngự hay ngược lại.

Từ đó nếu nhìn vào kết quả trên rất có thể ông Park đã chọn ra cách chơi hợp lý nhất với tình hình lực lượng hiện nay cho ĐTQG vào ngày 10-10. Đó có thể phòng ngự với số đông rồi sử dụng những đường chuyền dài nhằm hạn chế bớt thế mạnh về thể lực của đội khách cũng như tạo điều kiện cho những mũi nhọn như Quang Hải, Công Phượng, Anh Đức... có cơ hội tiếp cận khung thành Malaysia

Đây là điều hoàn toàn có cơ sở khi Malaysia là đội chịu nhiều áp lực phải thắng hơn trong trận đấu tới sau khi đã thất bại trước chính Việt Nam tại chung kết AFF Cup 2018. Bản thân HLV ĐT Malaysia Tan Cheng Hoe cũng cho biết sẽ chơi tấn công vào ngày 10-10.

Xem ra HLV Park Hang-se đang tìm cách đào hố để đợi đối thủ tự rơi vào...

Theo BÌNH NGUYỄN (Công An Nhân Dân)