Thể thao quần chúng thích ứng an toàn, linh hoạt

15/04/2022 - 06:53

 - Dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh An Giang dù diễn biến phức tạp nhưng đang được kiểm soát khá tốt. Cùng với văn hóa, phong trào thể dục - thể thao (TDTT) từng bước được triển khai với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19.

Những tháng đầu năm 2022, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch An Giang chủ động xây dựng, triển khai các kế hoạch, chương trình phát triển TDTT phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa phương, đơn vị. Cấp ủy Đảng và chính quyền trong tỉnh đã huy động tốt nguồn lực trong nhân dân tham gia xây dựng cơ sở vật chất, sân bãi, dụng cụ tập luyện, thành lập các câu lạc bộ, điểm tập luyện, tổ chức các giải thể thao cấp cơ sở... Qua đó, từng bước đáp ứng nhu cầu tập luyện TDTT nâng cao sức khỏe nhân dân.

Để tạo điều kiện cho người dân có các thiết bị luyện tập TDTT ngoài trời, các cấp, ngành và chính quyền địa phương đã và đang tăng cường đầu tư, lắp đặt các trang thiết bị dụng cụ tập luyện nơi công cộng. Tại các không gian văn hóa công cộng, như: Công viên, phố đi bộ, Nhà thiếu nhi, Trung tâm Văn hóa - Thể thao, Nhà văn hóa… được nhiều người chọn để rèn luyện sức khỏe. Không chỉ thu hút người trẻ tham gia đánh bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông mà nhiều hoạt động, như: Khiêu vũ, thể dục dưỡng sinh, đi bộ... cũng được người già quan tâm, luyện tập nhằm nâng cao sức khỏe.

Ông Nguyễn Văn Thành (ngụ phường Mỹ Bình, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) cho biết: “Hàng ngày, tôi đều tập luyện thể dục dưỡng sinh vào buổi sáng sớm cũng như đi bộ vào buổi chiều, để rèn luyện sức khỏe. Việc tập luyện thể dục thường xuyên rất tốt đối với những người lớn tuổi như tôi”.

Phong trào thể dục – thể thao thu hút đông đảo người dân tham gia tập luyện

Ngành thể thao tích cực phối hợp tốt với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động TDTT phục vụ nhiệm vụ chính trị, các sự kiện trọng đại của đất nước, mừng Đảng - mừng xuân và các ngày lễ lớn của dân tộc. Các hoạt động TDTT được tổ chức đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung thi đấu, đã thu hút đông đảo người dân tham gia và đảm bảo các quy định phòng, chống dịch COVID-19. Đặc biệt, các cấp, ngành và địa phương luôn quan tâm, tạo điều kiện khôi phục, bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian, môn thể thao dân tộc. Qua đó, thúc đẩy phong trào TDTT quần chúng ngày càng phát triển phong phú, đa dạng, tạo môi trường sinh hoạt lành mạnh, sống vui, sống khỏe.

Tại các địa phương trong toàn tỉnh, thời gian qua, Đại hội TDTT cấp huyện cũng sôi nổi tổ chức, nhằm tạo điều kiện cho các vận động viên (VĐV) giao lưu, học hỏi, thúc đẩy phong trào rèn luyện TDTT và lựa chọn hạt nhân để bồi dưỡng chuẩn bị tham gia Đại hội TDTT cấp tỉnh tổ chức năm 2022.

Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa-Thể thao huyện An Phú Nguyễn Thị Kim Hà cho biết: “Hiện tại, các xã, thị trấn đang nỗ lực hoàn thành việc tổ chức Đại hội TDTT trong tháng 4. Huyện đang tập trung chuẩn bị tổ chức thành công Đại hội TDTT huyện An Phú lần thứ IX vào tháng 5, đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch COVID-19. Sau Đại hội TDTT huyện, địa phương sẽ tuyển chọn các VĐV có tố chất để tiếp tục bồi dưỡng, huấn luyện, chuẩn bị kỹ lưỡng về kỹ, chiến thuật, thể lực, đảm bảo tốt chất lượng chuyên môn để tham gia thi đấu tại Đại hội TDTT cấp tỉnh”.

Năm 2022, tỉnh sẽ tổ chức Đại hội TDTT tỉnh An Giang lần thứ IX. Vì thế, ngành thể thao tỉnh đang tích cực triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức đại hội chu đáo, an toàn, tiết kiệm. Các cấp, ngành và địa phương tăng cường tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân về các hoạt động của đại hội. Đồng thời, phản ánh gương người tốt, tập thể đơn vị tích cực trong tập luyện, thi đấu thể thao và có những đóng góp tích cực trong hoạt động xã hội hóa TDTT. Qua đó, tuyển chọn lực lượng VĐV xuất sắc vào hệ thống đào tạo VĐV, huấn luyện các tuyến của tỉnh nhằm bổ sung vào đội tuyển các môn thể thao của tỉnh để chuẩn bị lực lượng tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022.

Ngành thể thao An Giang tiếp tục phát triển đa dạng các hình thức tổ chức tập luyện và thi đấu TDTT ở cơ sở. Đồng thời, đẩy mạnh thực hiện hiệu quả công tác xã hội hóa, đa dạng các nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất và nhân lực phát triển TDTT.

 

TRUNG HIẾU