Thêm 6 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn huyện Châu Phú

09/07/2021 - 08:32

 - Sáng 9-7, Ban Chỉ đạo, phòng chống dịch COVID-19 huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) cho biết, trên địa bàn huyện vừa ghi nhận thêm 6 trường hợp có kết quả xét nghiệm PCR dương tính với SARS-CoV-2.

Cụ thể, lúc 13 giờ 30 phút, ngày 8-7, ông N.T.Q. (nghề nghiệp lái xe tải, sinh năm 1990, ngụ Khu dân cư Bình Chánh 2, xã Bình Mỹ, huyện Châu Phú) đến Trung tâm Y tế huyện Châu Phú xin xét nghiệm SARS-CoV-2, kết quả test nhanh, ông N.T.Q. dương tính với SARS-CoV-2.

Sau đó, Trung tâm Y tế huyện Châu Phú lấy mẫu gửi Bệnh viện Đa khoa khu vực tỉnh xét nghiệm PCR. Kết quả PCR cho thấy, ông N.T.Q. dương tính với SARS-CoV-2.

Cũng trong chiều 8-7, các đơn vị chức năng huyện Châu Phú đã phát hiện thêm 5 trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quán đến ông N.T.Q. kết quả test nhanh các trường hợp này đều dương tính với SARS-CoV-2. Qua kết quả xét nghiệm PCR cũng cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Tính đến 9 giờ sáng 9-7, Ban Chỉ đạo, phòng chống dịch COVID-19 huyện Châu Phú đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tổ chức khoanh vùng, khẩn trương điều tra, truy vết được 83 F1, 184 F2, 4 F3 liên quan các trường hợp nêu trên để thực hiện cách ly y tế theo quy định.

Hiện, UBND huyện Châu Phú đã chỉ đạo phong tỏa các vùng tâm dịch có bán kính 1km, đồng thời, từ 8 giờ, ngày 9-7 sẽ tạm dừng lưu thông tất cả các phương tiện trên tuyến đường Nam Cây Dương để phục vụ công tác điều tra truy vết.

M.L