Thêm một “ông lớn” gia nhập thị trường camera an ninh Make in Vietnam

22/07/2021 - 14:24

Khác với các dịch vụ sẵn có, đây là giải pháp camera an ninh duy nhất trên thị trường có sự đồng bộ từ thiết bị camera, dịch vụ Internet cho tới hệ thống cloud khi những thành phần này đều của chung một nhà cung cấp.

Thị trường camera an ninh Make in Vietnam vừa có thêm một tên tuổi mới, đó là những chiếc camera thông minh của FPT Telecom. Đây là bộ giải pháp với tên gọi FPT Camera SME vốn được nhắm tới cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. 

Khác với dịch vụ của các nhà cung cấp khác trên thị trường, đây là dịch vụ camera an ninh Make in Vietnam đầu tiên cung cấp một cách đồng bộ về mặt hệ thống lẫn giải pháp. 

Theo đó, từ thiết bị camera AI, dịch vụ Internet cho tới hệ thống cloud đặt tại data center đều được phát triển, tích hợp và triển khai bởi một nhà cung cấp duy nhất là FPT Telecom. Đây là điểm khác biệt và cũng là lợi thế của giải pháp camera an ninh này nhờ sở hữu hạ tầng viễn thông sẵn có từ trước. 

Mẫu camera giám sát Make in Vietnam do FPT Telecom phát triển. 

FPT Camera SME hiện có hai lựa chọn thiết bị. Đầu tiên là mẫu camera trong nhà với ống kính góc nhìn 102 độ, kết nối Wi-Fi, hồng ngoại 10m. Tiếp đến là mẫu camera chuyên biệt khác dùng trong điều kiện ngoài trời với góc nhìn 106 độ, khả năng chịu nhiệt 75 độ C, kháng bụi và nước chuẩn IP66, hồng ngoại 20m. 

Cả hai mẫu camera Make in Vietnam này cùng sử dụng cảm biến ảnh 1/2,8 inch với chất lượng hình ảnh cao, độ phân giải Full HD 1080p. Nhà sản xuất còn trang bị thêm tính năng nhận diện thông minh IQ trên phiên bản camera ngoài trời. Nhờ vậy, những chiếc camera an ninh ngoài trời sẽ có chức năng phát hiện người lạ đột nhập.

Đáng chú ý khi AI trên FPT Camera có thể phân biệt giữa chuyển động của con người và của vật thể với độ chính xác lên đến 99%. Những hình ảnh từ camera thu lại sẽ được phân tích trong thời gian thực, từ đó đưa ra cảnh báo ngay nếu phát hiện có người đi vào khu vực được giám sát. 

Do được tích hợp cloud, người dùng camera an ninh của FPT không phải đầu tư vào các thiết bị lưu trữ như thông thường. 

Người dùng có thể thoải mái lựa chọn các gói lưu trữ và xem lại dữ liệu trước đó trong vòng từ 1 đến 45 ngày tùy theo nhu cầu nhờ dịch vụ cloud (điện toán đám mây). Với cloud, người dùng mẫu camera an ninh Make in Vietnam này sẽ không cần đầu tư về đầu ghi hay thẻ nhớ để phục vụ việc lưu trữ, nhờ đó giảm một phần đáng kể chi phí đầu tư ban đầu. 

Dữ liệu từ camera có thể được xem trực tuyến, xem lại, từ nhiều thiết bị khác nhau với độ trễ gần như bằng 0 và được mã hóa 2 lớp. Việc giám sát, quản lý camera có thể được thực hiện trên ứng dụng di dộng, máy tính hoặc thậm chí là trên tivi thông qua FPT Play Box.

Theo đơn vị phát triển, giải pháp camera an ninh này đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp dạng chuỗi, có nhiều cơ sở kinh doanh, các nhà xưởng, công trình sản xuất, dự án bất động sản, khu dân cư, tổ dân phố, thậm chí là cả trường học, bệnh viện hoặc các khu cách ly trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát.

Theo TRỌNG ĐẠT (Vietnamnet)