Thêm sân chơi hè cho thiếu nhi dân tộc thiểu số Khmer ở xã Núi Tô

17/06/2023 - 17:58

 - Ngày 17/6, Xã đoàn Núi Tô (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) kết hợp Câu lạc bộ Hoa phượng đỏ và Câu lạc bộ Bếp - Bánh học đường Trường THPT Nguyễn Trung Trực (huyện Tri Tôn) tổ chức sân chơi hè cho 100 học sinh dân tộc thiểu số Khmer của Trường Tiểu học “B” Núi Tô.

Tặng quà cho thiếu nhi dân tộc thiểu số Khmer nghèo ở xã Núi Tô

Thiếu nhi dân tộc thiểu số Khmer xã Núi Tô hào hứng tham gia các hoạt động hè

Thiếu nhi Khmer đã được nghe sinh hoạt ý nghĩa của mùa hè, các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em của Xã đoàn Núi Tô. Đồng thời, tham gia chơi các trò chơi tập thể, các trò chơi dân gian có thưởng, như: Ném lon, thổi thuyền về đích, kẹp bóng di chuyển, tô màu tranh vẽ…

Dịp này, Đoàn Trường THPT Nguyễn Trung Trực đã trao 10 phần quà cho học sinh Khmer có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá 350.000 đồng, gồm: Ba-lô, tập, vở, hộp bút màu. Tiệm bánh kem Ngọc Thu hỗ trợ 110 phần bánh ngọt cho các em. Đây là những chiếc bánh do học sinh của Câu lạc bộ Bếp - Bánh học đường Trường THPT Nguyễn Trung Trực tận tay làm tặng cho bạn nghèo.

Tổng kinh phí cho các hoạt động gần 8 triệu đồng, do các nhà hảo tâm hỗ trợ.

Núi Tô là 1 trong 5 xã đặc biệt khó khăn của huyện Tri Tôn, có 67% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số Khmer. Việc tạo sân chơi mùa hè cho thiếu nhi vùng dân tộc là hoạt động ý nghĩa, bổ ích, giúp các em có được những ngày hè thú vị trước khi bước vào năm học mới.

NGÔ CHUẨN