Thi thể nạn nhân MH370 còn nguyên vẹn dưới đáy biển?

28/01/2018 - 14:29

Thi thể các nạn nhân trong vụ máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia mất tích được cho là vẫn còn nguyên vẹn dưới đáy biển.

Thi thể nạn nhân vụ MH370 còn nguyên vẹn dưới đáy biển?

Theo Daily Star, máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia mất tích vào ngày 8-3-2014, trong hành trình từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh.

Nhiều mảnh vỡ được tìm thấy nhưng vị trí chiếc MH370 vĩnh viễn nằm lại dưới đáy biển thì vẫn còn là bí ẩn.

Mới đây nhất, chuyên gia hải dương học người Mỹ David Gallo đưa ra nhận định rằng máy bay nằm lại ở vùng biển nam Ấn Độ Dương, dưới độ sâu và nhiệt độ lạnh đáng kể.

Trong điều kiện như vậy, thi thể sẽ không thể phân hủy. Ông Gallo là người dẫn đầu chiến dịch tìm kiếm máy bay Air France 447, vốn gặp nạn tại Đại Tây Dương vào năm 2009, khiến 228 người thiệt mạng.

Chuyên gia hải dương học này tin rằng, nếu một ngày tìm thấy MH370 thì thi thể nạn nhân vẫn trong tình trạng nguyên vẹn.

Cuộc tìm kiếm MH370 kéo dài từ năm 2014 mà không xác định được chính xác vị trí máy bay.

“Đó có thể là nơi rất yên tĩnh và yếm khí”, ông Gello nói. “Dưới đáy biển sâu là nơi phù hợp để lưu giữ tất cả mọi thứ”.

Ông Gallo tin rằng hộp đen của máy bay vẫn bảo toàn, dù bị ngâm nước suốt hàng năm trời.

“Ngay cả khi nước lọt vào thì chúng ta vẫn luôn có cách khôi phục thông tin”, ông Gallo nói. Nhìn vào tình trạng trong buồng lái, chúng ta sẽ biết máy bay đã gặp nạn ra sao.

Theo ông Gallo, chiếc Air France gặp nạn năm 2009 vỡ tan thành từng mảnh khi rơi xuống biển. Nhưng đa số thi thể thu hồi được vẫn còn nguyên vẹn.

“Ở một số nơi, thi thể không tồn tại được lâu. Nước biển còn phân hủy cả xương, vì vậy sẽ không còn gì cả”, ông Gallo nói. “Rất may là điều này không xảy ra với thi thể trên chiếc Air France”.

Theo ĐĂNG NGUYỄN (Dân Việt)