Thi tốt nghiệp THPT 2020 trong hai ngày 9 và 10-8

04/06/2020 - 14:20

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 sẽ được tổ chức trong hai ngày 9 và 10-8 do Bộ GD&ĐT chủ trì, Chủ tịch UBND tỉnh chịu trách nhiệm toàn diện tại địa phương.

Trong báo cáo Chính phủ gửi đến Quốc hội mới đây thống nhất phương án tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

"Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 được tổ chức trong 2 ngày 9 và 10-8 do Bộ GD&ĐT chủ trì, với yêu cầu bảo đảm kết quả chính xác, khách quan, tin cậy để xét công nhận tốt nghiệp THPT, cung cấp thông tin phục vụ đánh giá chất lượng giáo dục phổ thông và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng", báo cáo nêu rõ.

Theo đó, kỳ thi về cơ bản được giữ ổn định như năm 2019, tạo sự yên tâm cho thí sinh, phụ huynh và xã hội, nhưng đồng thời bảo đảm theo quy định của Luật Giáo dục có hiệu lực từ ngày 1-7, phù hợp bối cảnh và tác động của dịch COVID-19 với việc dạy và học của học sinh lớp 12 năm học 2019 - 2020.

Thi tốt nghiệp THPT 2020 trong hai ngày 9 và 10/8 - 1

 Thí sinh tham dự kỳ thi THPT. (Ảnh: H.C)

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 có nội dung thi với 5 bài thi. Bài thi độc lập Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ, bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội, mỗi đối tượng dự thi khác nhau sẽ chọn bài thi thích hợp để dự thi theo Quy chế thi của Bộ GD&ĐT.

Ngày 7-5, Bộ GD&ĐT công bố các đề thi tham khảo giúp thí sinh yên tâm vì đề thi bám sát nội dung chương trình được tinh giản, đồng thời có sự phân hoá đáp ứng yêu cầu xét công nhận tốt nghiệp THPT, bảo đảm cơ hội cho các thí sinh thể hiện đúng năng lực, nỗ lực học tập khi có nguyện vọng tham gia xét tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Chính phủ giao Chủ tịch UBND cấp tỉnh chịu trách nhiệm toàn diện về kỳ thi tại địa phương; khẩn trương xây dựng kế hoạch tổ chức kỳ thi ở địa phương, tổ chức coi thi, chấm thi nghiêm túc, trung thực. Bộ GD&ĐT có trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn UBND cấp tỉnh tổ chức kỳ thi tại địa phương đảm bảo “an toàn, nghiêm túc và thành công”.

Kỳ thi năm 2020 tiếp tục được tổ chức có sự tham gia của cả hệ thống chính trị các cấp, trong đó công tác thanh tra, kiểm tra được xác định góp phần đặc biệt quan trọng cho sự thành công của kỳ thi. Chính phủ đã chỉ đạo sự tham gia của “ba cấp” thanh tra, kiểm tra gồm thanh tra của Bộ GD&ĐT, thanh tra tỉnh và thanh tra thuộc Sở GD&ĐT.

Theo HÀ CƯỜNG (VTC News)