Thiếu niên 13 tuổi bất ngờ nổi tiếng khắp nước Anh vì tìm được 'báu vật cổ'

22/11/2021 - 14:34

Milly Hardwick 13 tuổi đã tìm thấy chiếc rìu cổ từ thời đại đồ đồng hiếm có.

Thiếu niên 13 tuổi bất ngờ nổi tiếng khắp nước Anh vì tìm được 'báu vật cổ'

Một thiếu niên 13 tuổi làm kinh ngạc các nhà khoa học khi tìm thấy chiếc rìu từ thời kỳ đồ đồng. Khảo cổ học không phải là một bộ môn thu hút nhiều sự chú ý, đam mê của giới trẻ hiện đại nhưng thiếu niên 13 tuổi đến từ Anh chứng minh sự khác biệt.

Milly Hardwick, 13 tuổi, đến từ Mildenhall, Suffolk, Anh thể hiện niềm yêu thích với khảo cổ từ nhỏ và tương lai muốn trở thành một nhà khảo cổ học.

Thiếu niên sử dụng máy dò tìm kim loại đi tìm 'báu vật' và chỉ trong lần đào thứ ba của mình, Milly Hardwick đã tìm thấy chiếc rìu cổ ở một cánh đồng gần Royston, Herts.

Thành tích ấn tượng của Milly Hardwick, đã giúp cô nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Milly Hardwick chính thức được công nhận là nhân viên điều tra địa phương. Thiếu niên 13 tuổi nhận được lời mời xuất hiện trên trang nhất của tạp chí phát hiện kim loại cổ hàng đầu.

Milly Hardwick chia sẻ: "Mỗi khi tôi đi ra ngoài chơi, mọi người bắt gặp đều dừng lại, nhìn tôi và hỏi bạn có phải là người tìm thấy chiếc rìu cổ không. Một số người chụp ảnh cùng".

Claire, 48 tuổi, mẹ của cô bé cho biết: "Rất nhiều người ca ngợi cháu, họ nói rằng đây là cuộc tìm kiếm chỉ có một lần trong đời. Các nhà khảo cổ, người dò tìm đồ cổ rất hài lòng về cháu".

Chia sẻ về niềm yêu thích của mình với môn khảo cổ, Milly Hardwick cho biết cô có thể khám phá mọi lúc mọi nơi, nhất là vào dịp cuối tuần được đi chơi ở cánh đồng East Anglia cùng với cha Colin, 51 tuổi. Ông là người có kinh nghiệm tìm kiếm, phát hiện kim loại trong 4 năm qua.

Milly nói: "Tôi đã từng tìm thấy một chiếc cúc áo mạ vàng, đồng xu từ thời Nữ hoàng Elizabeth. Thật tuyệt vời khi nhận được tín hiệu và bắt đầu đào tìm kiếm".

Trước đó, một thiếu niên 13 tuổi gây xôn xao khi tìm thấy một kho báu trên đảo Rügen, Đức được giới chuyên môn đánh giá là "vô giá". Đây là kho báu chôn giấu từ thế kỷ thứ 10 và thuộc về vua Harald Đệ nhất của Đan Mạch.

Trong kho báu có nhiều đồ vật quí cùng hàng trăm đồng bạc mà các nhà sử học cho rằng vua Harald Blatand đã chôn giấu trên đường chạy trốn. Trong kho báu  có chứa hàng trăm đồng bạc, nhiều viên ngọc quý, một búa thần Thor, các vòng đeo tay và nhẫn.

Theo HOÀNG DUNG (Infonet)