Thịt ba chỉ kho măng tươi thơm nức mũi

18/08/2021 - 19:40

Khó có ai cưỡng lại được sức hấp dẫn của món thịt ba chỉ kho măng tươi, hãy đổi món cho cả gia đình với công thức độc đáo này nhé.

Thịt ba chỉ kho măng tươi là món ăn lạ miệng. Phần thịt ba chỉ được nấu chín mềm, phần mỡ béo tan ngay trong miệng, miếng măng tươi giòn ngọt làm giảm độ ngán, tạo nên sự hài hòa của món ăn. Bạn hãy bổ sung nó vào danh mục món ngon mỗi ngày nhé.

Nguyên liệu thịt ba chỉ kho măng tươi

Thịt ba chỉ 500 gr

Măng tươi 600 gr

Nước dừa tươi 500 ml

Hành lá 50 gr, tỏi 10 gr, hành tím 10 gr

Muối 10 gr, đường 10 gr, hạt nêm 15 gr, nước mắm 3 muỗng canh, nước màu 2 muỗng canh

Ớt tiêu 4 trái, hạt tiêu 1 muỗng cà phê

Món ngon mỗi ngày: Thịt ba chỉ kho măng tươi đậm vị. (Ảnh: Cooky)

Cách làm thịt ba chỉ kho măng tươi

 Đem 500gr thịt ba chỉ rửa sạch, để ráo nước, cắt miếng nhỏ vừa ăn. Ướp thịt với 1 muỗng canh hành tím băm, 1 muỗng canh đầu hành băm, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê tiêu, 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh nước màu, trộn đều rồi để ướp 30 phút.

 Để măng không bị đắng, bắc nồi nước và cho 600gr măng tươi vào luộc 5 phút để loại bỏ các chất độc trong măng. Sau đó, vớt ra để nguội rồi cắt măng thành những khúc vừa ăn.

Bắc nồi khác lên bếp, cho 2 muỗng dầu ăn vào đun sôi, cho 1 muỗng canh tỏi băm, 1 muỗng canh hành tím băm, 1 muỗng canh đầu hành băm và 1 muỗng canh ớt tiêu băm.

Cho thịt vào xào săn cùng hỗn hợp vừa rồi, cho tiếp 500ml nước dừa tươi vào đun sôi, nêm 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng muối, 1 muỗng canh nước mắm, đảo đều rồi nấu với lửa vừa khoảng 10 phút nữa.

Kế đến cho măng vào, đảo đều, nấu thêm 5 phút, cho tiếp 4 trái ớt tiêu đỏ, 1 ít tiêu xay vào nồi, đun thêm 1 phút nữa là hoàn thành.

Thành phẩm: Thịt kho mềm, măng giòn sần sật, hương vị đậm đà vừa miệng ăn cùng với cơm trắng nóng hổi. Thêm một vài lát hành lá cho màu sắc thêm ngon.

Theo HOA ĐOÀN (VTC News)