Thợ lặn Pháp lao xuống độ sâu 120 mét phá vỡ kỷ lục thế giới

18/08/2022 - 07:59

Một thợ lặn tự do người Pháp đã phá kỷ lục thế giới khi lặn xuống độ sâu 120 mét ở Bahamas.

Arnaud Jerald, 26 tuổi, đã phá kỷ lục thế giới khi trở thành người lặn sâu nhất có đeo hai vây. Anh đạt được kỳ tích tại cuộc thi Vertical Blue hàng năm diễn ra ở Bahamas.

Thợ lặn Pháp lao xuống độ sâu 120 mét phá vỡ kỷ lục thế giới

Người đàn ông 26 tuổi đã hoàn thành thử thách của mình khi lặn xuống độ sâu khoảng 120 mét. Các chuyên gia đánh giá tại cuộc thi lặn sâu cho biết Arnaud Jerald đã hoàn thành trong thời gian 3 phút 34 giây.

Arnaud Jerald chia sẻ: "Đó là một lần lặn dưới nước tuyệt vời. Tôi không thể tin rằng bản thân đã làm được. Tôi đã nỗ lực hết mình trong mùa đông năm nay để luyện tập. Nhưng khi đã thực hiện được, thành tích đó lớn hơn những gì tôi có thể tưởng tượng".

Đây là độ sâu dưới nước mà chưa ai có thể chạm tới. Theo các nhà khoa học, con người lặn sâu đến mức nào vẫn là câu hỏi chưa có lời giải đáp chính xác.

Hơn nữa, áo lực ở độ sâu hơn 120 mét là rất lớn, khó có thể tưởng tượng được. Đã có một vài trường hợp thợ lặn sống sót khi xuống độ sâu hơn 100 mét, nhưng hầu hết thợ lặn tự do chuyên nghiệp không lặn xuống nước sâu quá 122 mét.

Arnaud Jerald chia sẻ rằng trong những năm đầu đời, anh phải vật lộn, gặp nhiều khó khăn trong việc học đọc ở trường. Cha mẹ quyết định để Arnaud Jerald học lặn tự do. Đến năm 16 tuổi, Arnaud Jerald đã hoàn thành khoá học đầu tiên của mình với thành tích lặn ở độ sâu 30 mét.

Trong một lần phỏng vấn vào năm 2020, Arnaud Jerald nói: "Biển đã giúp tôi rất nhiều. Để đi đến những độ sâu này, bạn cần phải tự tin vào bản thân. Bạn cần phải thực sự thoải mái với những gì đang trải qua ở phía dưới vì bạn không thể dừng lại hay mắc sai lầm".

Arnaud Jerald đã vượt qua kỷ lục của chính mình bằng cách lặn đến độ sâu 108 mét vào năm 2019 và sau đó lại tiếp tục phá vỡ kỷ lục đó khi đạt tới 112 mét vào năm 2020. Người đàn ông 26 tuổi đã tích lũy tổng cộng 7 kỷ lục thế giới cũng như nhiều huy chương vàng, bạc và đồng từ các giải vô địch quốc gia và thế giới.

"Đây là kỷ lục thế giới lần thứ 7 của tôi. Đến bây giờ tôi nghĩ rằng bản thân mình thực sự thích chinh phục kỷ lục. Tôi chỉ cần tập trung tận hưởng những lần thử thách lặn của tôi trước và sau đó mọi thứ sẽ đến dễ dàng hơn. Tôi sẽ tiếp tục con đường của mình, rèn luyện nhiều hơn nữa", Arnaud Jerald nói.

Theo Infonet