Thỏa mãn niềm đam mê bóng đá của các “cầu thủ nhí”

12/08/2020 - 05:40

 - Sau 4 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn, Giải bóng đá học sinh tiểu học tỉnh An Giang năm 2020, do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) phối hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện Châu Thành tổ chức đã kết thúc thành công tốt đẹp. Với sự chuẩn bị tốt từ các đơn vị tham dự, giải đã mang đến nhiều trận đấu hay, tạo sân chơi bổ ích cho học sinh trên địa bàn tỉnh.

Các “cầu thủ nhí” tranh tài sôi nổi

Giải bóng đá học sinh tiểu học tỉnh An Giang năm 2020 được tổ chức ở huyện Châu Thành, thu hút 10 đội bóng của các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh tranh tài. Trong đó, đơn vị chủ nhà cử 2 đội tham dự giải là Châu Thành 1 và Châu Thành 2. Các đội chia 3 bảng thi đấu, chọn ra 4 đội có thành tích tốt nhất vào tranh bán kết.

Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao (VHTT) huyện Châu Thành Hồ Thị Mộng Thu cho biết: “Bên cạnh chuẩn bị chu đáo khâu tổ chức giải, địa phương còn phối hợp các trường tiểu học tìm kiếm các cầu thủ giỏi để thành lập 2 đội bóng. Điều đáng mừng là trước giải cấp tỉnh, Trung tâm VHTT phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức Giải bóng đá học sinh tiểu học cấp huyện. Qua đó, có nhiều thuận lợi trong việc tuyển chọn các em có tố chất, duy trì tập luyện, để chuẩn bị đội hình tốt nhất tham dự giải cấp tỉnh”.

Tuy là giải đấu dành cho học sinh tiểu học nhưng thu hút khá đông sự quan tâm của các bậc phụ huynh và những người yêu trái bóng tròn. Trong sân, các “cầu thủ nhí” thi đấu đầy nhiệt huyết, sôi nổi, quyết liệt, mang đến nhiều trận đấu hay. Sau khi hoàn thành vòng bảng, cả 2 đội đơn vị chủ nhà là Châu Thành 1, Châu Thành 2 cùng TP. Long Xuyên và An Phú giành quyền vào vòng bán kết.

Thể hiện sức mạnh trước đối thủ, Châu Thành 1 và TP. Long Xuyên đi đến trận chung kết đầy thuyết phục trước An Phú và Châu Thành 2. Ở trận chung kết, tận dụng tốt thời cơ, đội chủ nhà Châu Thành 1 đã giành chiến thắng đậm 5-1 trước TP. Long Xuyên, qua đó đoạt chức vô địch. TP. Long Xuyên hạng nhì, đội An Phú và Châu Thành 2 đồng hạng ba.

“Từ nhiều năm nay, môn bóng đá phát triển ở các địa phương, đặc biệt là học sinh nên các trận đấu diễn ra rất hấp dẫn, sôi nổi. Giải năm nay có chất lượng chuyên môn vượt trội so những năm trước, dù việc học văn hóa của các em bị ảnh hưởng nhiều do dịch bệnh COVID-19” - Phó Trưởng phòng Nghiệp vụ Thể dục - Thể thao (Sở VH-TT&DL ) Đào Huỳnh Nhật Duy chia sẻ.

Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Đào Sĩ Tuấn cho biết, Giải bóng đá học sinh tiểu học tỉnh An Giang năm 2020 nằm trong chuỗi hoạt động văn hóa - thể thao chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; hướng đến kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20-8) và Quốc khánh 2-9. Đồng thời, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em học sinh trong dịp hè, góp phần thúc đẩy phong trào bóng đá học đường. Ngoài ra, đây còn là dịp để ngành thể thao tuyển chọn các em có tố chất, bổ sung vào các đội năng khiếu bóng đá tỉnh nhà…

Bài, ảnh: KHÁNH MY