Thoả thuận Mỹ - Trung không rõ ràng, giá vàng đi ngang

17/11/2019 - 08:33

Giá vàng hôm nay 17-11 gần như không có sự thay đổi so với hôm qua do sự chưa rõ ràng về thoả thuận thương mại Mỹ - Trung giai đoạn 1.

6h30 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.467 USD/ounce, không đổi so với đầu giờ sáng qua.

Sở dĩ giá vàng vẫn tiếp tục đi ngang là do khả năng Mỹ- Trung ký kết thỏa thuận thương mại vẫn mịt mờ khi hai bên đều có toan tính riêng của mình. Phía Mỹ đang yêu cầu Trung Quốc phải cụ thể hóa kế hoạch mua 50 tỷ USD nông sản Mỹ mỗi năm, nhưng Trung Quốc chưa đồng ý và vẫn một mực khẳng định chỉ ký kết thỏa thuận sau khi Mỹ hủy bỏ các gói thuế quan.

 Giá vàng đi ngang.

Mối lo về sự đổ vỡ đàm phán khiến một số nhà đầu tư quốc tế quay trở lại mua vàng sau đợt bán ra gần đây ở thời điểm đàm phán có những dấu hiệu tốt.

Chiến lược thị trường Michael McCarthy tại CMC Markets nhận định, xu hướng giảm của vàng dường như đã dừng lại, bởi những công kích và phát ngôn cứng rắn của ông Trump về thuế quan đối với Trung Quốc tại Câu lạc bộ kinh tế New York. Trung Quốc cũng không sẵn sàng mua 50 tỷ USD nông sản của Mỹ. Điều này không hỗ trợ cho hoạt động thương mại song có lợi cho giá vàng.

Bên cạnh đó, tình hình bạo lực leo thang và lan rộng và Hồng Kông, một số nhà đầu tư bắt đầu tăng nắm giữ vàng để phòng ngừa rủi ro.

Trong khi đó, Chủ tịch FED vẫn có thái độ thận trọng trong phiên điều trần vừa qua trước Quốc hội Mỹ. Theo đó, ông bác bỏ khả năng đưa lãi suất cơ bản của Mỹ về mức âm theo đề nghị của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Đồng thời tuyên bố FED sẽ tạm ngừng cắt giảm lãi suất trừ khi có biến động lớn đối với nền kinh tế Mỹ.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch cuối tuần, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 41,26 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,46 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,24 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,52 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội.

Theo NGỌC VY (VTC News)