Thoại Sơn ghi nhận 1 ca dương tính Sars-CoV-2 ở xã Định Thành

27/07/2021 - 14:35

 - Ngày 27-7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Thoại Sơn cho biết, trường hợp N.T.K.H. (sinh năm 1979, ngụ ấp Hòa Phú, xã Định Thành, huyện Thoại Sơn) – một trong 10 người xét nghiệm mẫu gộp PCR đã cho kết quả dương tính với Sars-CoV-2.

Ngay sau đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Thoại Sơn chỉ đạo truy vết thần tốc những trường hợp tiếp xúc gần với H., kết quả có 44 F1, 27 F2 và 16 F3.

Địa phương đã tiến hành khoanh vùng, thực hiện các biện pháp y tế nơi cư trú của F0 và tiếp tục lấy mẫu các trường hợp liên quan gửi xét nghiệm RT- PCR.

Trước đó, vào lúc 5 giờ, ngày 26-7, N.T.K.H. từ nhà đi chợ kênh F mua thực phẩm, sau đó đi làm tại Công ty TBS An Giang (thị trấn Phú Hòa, Thoại Sơn) và tiếp xúc với 7 người trong tổ 12, khâu HP15.

Chiều cùng ngày, H. ghé nhà mẹ ruột đón con, rồi về nhà tại ấp Hòa Phú, xã Định Thành. Trên đường về có ghé đổ xăng tại cây xăng ngang khách sạn Phụng Hoàng, sau đó về nhà  và chỉ tiếp xúc với người thân trong gia đình.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Thoại Sơn thông báo những ai tiếp xúc với N.T.K.H. trong thời gian và tại các địa điểm nêu trên chủ động đến khai báo y tế tại trạm y tế gần nhất để được hướng dẫn xử lý theo quy định.

HOÀNG PHONG- TRÚC PHA