Thoại Sơn phấn đấu đến ngày 30-9 trở về trạng thái bình thường mới

16/09/2021 - 17:52

 - Ngày 16-9, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) Nguyễn Thị Minh Kiều đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với các xã, thị trấn để đánh giá về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn và triển khai kế hoạch phòng, chống dịch trong thời gian tới.

 

Cuộc họp trực tuyến tại điểm cầu Huyện ủy Thoại Sơn

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, bà Nguyễn Thị Minh Kiều đã ghi nhận và biểu dương sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời, yêu cầu các ngành, địa phương nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch, tăng cường kiểm soát chặt chẽ các phương tiện ra vào địa phương, nhất là các địa bàn giáp ranh với các huyện ngoài tỉnh.

Tiếp tục rà soát những địa bàn có nguy cơ tổ chức lấy mẫu xét nghiệm định kỳ, trong đó chú ý việc tầm soát xét nghiệm các tiểu thương khu vực chợ; các xã, thị trấn tùy tình hình thực tế địa phương thành lập Tổ COVID-19 cộng đồng (mỗi tổ quản lý từ 50-70 hộ), để giám sát chặt chẽ. Phải xây dựng kế hoạch cụ thể để bảo vệ vững chắc “vùng xanh”, phấn đấu đến ngày 30-9, “xanh hóa” toàn địa bàn tất cả các xã, thị trấn, đưa hoạt động ở huyện trở về trạng thái bình thường mới.

Cùng với đó, chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện để đón công dân từ vùng dịch trở về địa phương, tiếp tục thực hiện công tác đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo cho các hộ dân khó khăn do tác động của dịch bệnh; ngành y tế cần có kế hoạch tầm soát, xét nghiệm trong cộng đồng theo định kỳ; tăng cường xử phạt các hành vi vi phạm trong phòng, chống dịch trên địa bàn.

Tính từ ngày 7-9 đến nay, huyện Thoại Sơn không phát hiện ca mắc mới và qua 40 ngày không phát hiện các ca nhiễm trong cộng đồng. Huyện đã triển khai thực hiện 5 đợt tiêm vaccine phòng COVID-19, đạt 12,05% so với tổng dân số trên 18 tuổi.

Tin, ảnh: TRÚC PHA