Thông tin làm rõ hiện tượng cồn nổi tại đoạn sông, thuộc xã Bình Thủy

10/03/2024 - 10:00

 - Sáng 10/3, UBND xã Bình Thủy (huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) cho biết, những ngày qua, tại đoạn sông Vàm Nao, thuộc khu vực tổ 7, ấp Bình Thới, xã Bình Thủy có nhiều người dân hiếu kỳ đến xem hiện tượng cồn nổi. Ngoài ra, một số trang mạng xã hội đã đăng tải nội dung không chính xác về hiện tượng này. Trước tình hình trên, địa phương đã thông tin làm rõ.

Người dân hiếu kỳ đến xem khu vực cồn nổi

Theo UBND xã Bình Thủy, cồn nổi tại tổ 7, ấp Bình Thới đã có từ hơn 30 năm trước. Đây là hiện tượng tự nhiên tạo nên bãi bồi. Tuy nhiên, khoảng 13 giờ 30 phút, ngày 9/3, tại khu vực cồn nổi có khoảng 30 - 40 người dân đến tắm, trong đó, có người cầm điện thoại di động quay phim, chụp ảnh.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, lực lượng công an quân sự, mặt trận và các ban, ngành, đoàn thể xã Bình Thủy đã vận động người dân đang tắm vào bờ. Đồng thời bố trí lực lượng tổ chức tuần tra nhắc nhở tàu, thuyền lưu thông đảm bảo an toàn.

Đối với những chủ kênh đăng tải thông tin không chính xác lên mạng xã hội về hiện tượng cồn nổi tại khu vực tổ 7, ấp Bình Thới gây hoang mang cho người dân, Công an xã Bình Thủy đã trao đổi, vận động tháo nội dung, khoá chế độ bình luận, không tuyên truyền mê tín dị đoan.

Chính quyền huyện Châu Phú khuyến cáo, hiện tại cồn nổi chưa khảo sát về mức độ an toàn, có nhiều hố sâu dễ hụt chân, đuối nước. Vì vậy, người dân không nên tập trung đông để đảm bảo an toàn.

P.V