Thủ tướng Nhật Bản thị sát vùng thiên tai, đánh giá thiệt hại mưa lũ

13/07/2020 - 13:44

Ngày 13-7, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã thị sát tỉnh Kumamoto thuộc miền Tây Nam nước này để đánh giá thiệt hại mưa lũ gây ra từ hồi đầu tháng.

Nước sông dâng cao do mưa lũ tại tỉnh Kumamoto, Nhật Bản ngày 4-7-2020. Ảnh minh họa: AFP-TTXVN

Trong chuyến thị sát, ông Abe đã tới thăm địa phương chịu nhiều thiệt hại về người trong thảm họa thiên tai này, trong đó có nhà dưỡng lão Senjuren - nơi có 14 người thiệt mạng do ngập lụt tại sông Kuma. Tính trên toàn tỉnh Kumamoto, đợt mưa lũ vừa qua đã cướp đi sinh mạng của 64 người. Trong cuộc gặp chính quyền tỉnh Kumamoto, ông Abe cam kết sẽ có chính sách hỗ trợ tốt nhất để tỉnh này sớm phục hồi. 

Ngay sau chuyến thị sát, ông Abe có kế hoạch đưa ra chỉ đạo nhằm tái thiết khu vực chịu thảm họa thiên tai trong cuộc họp với cơ quan ban ngành chính phủ.

Chú thích ảnh

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân mất tích sau trận lở đất do mưa lớn ở Tsunagi, quận Kumamoto thuộc Kyushu, Nhật Bản ngày 7-7-2020. Ảnh: AFP-TTXVN

Báo cáo ngày 13-7 của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản cho biết mưa lớn đã khiến nước của 105 con sông tại 14 trong 47 tỉnh của Nhật Bản, tràn bờ. Ngoài ra, mưa lớn cũng là nguyên nhân gây ra 316 vụ lở đất tại 27 tỉnh Nhật Bản.

Kumamoto là tỉnh chịu thiệt hại nặng nền nhất trong đợt mưa lũ lần này với tổng cộng 56 vụ lở đất, tiếp sau là Kagoshima 44 vụ, Nagano 27 vụ và Nagasaki 24 vụ. Thiên tai cũng đã khiến nhiều trường học phải đóng cửa trên toàn tỉnh phải đóng cửa, trong đó có nhiều trường sẽ phải đóng cửa đến ngày 31-7.

Theo LAN PHƯƠNG (Báo Tin Tức)