Thủ tướng sẽ dự Hội nghị thượng đỉnh G20 theo hình thức trực tuyến

19/11/2020 - 19:13

Tại Hội nghị thượng đỉnh G20 từ ngày 21 đến 22-11-2020, lãnh đạo các nước sẽ tập trung thảo luận về hợp tác ứng phó với COVID-19, thương mại đầu tư, kinh tế số và phát triển bền vững.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự Hội nghị thượng đỉnh trực tuyến G20 về ứng phó dịch COVID-19 ngày 26-3-2020. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Chiều 19-11, tại Họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã thông báo một số nội dung liên quan đến hoạt động đối ngoại và trả lời một số câu hỏi của phóng viên.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết từ ngày 21 đến 22-11-2020, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20 theo hình thức trực tuyến.

Trong năm 2020, Việt Nam đã tham dự hầu hết các hội nghị quan trọng của G20 như Hội nghị Bộ trưởng trong các lĩnh vực: ngoại giao, tài chính, ngân hàng, nông nghiệp, giáo dục, y tế, kinh tế số, lao động việc làm, môi trường, năng lượng, thương mại và du lịch; các hội nghị quan chức cao cấp và một số cuộc họp nhóm công tác chuyên ngành.

Đặc biệt, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự Hội nghị thượng đỉnh trực tuyến đặc biệt G20 về ứng phó COVID-19 vào ngày 26/3/2020, qua đó đã khẳng định trách nhiệm, đóng góp của Việt Nam và ASEAN vào nỗ lực chung của quốc tế trong chống dịch COVID-19 cũng như truyền thông điệp về quyết tâm và kết quả chống dịch của Việt Nam.

Tại Hội nghị thượng đỉnh lần này, lãnh đạo các nước sẽ tập trung thảo luận về hợp tác ứng phó với COVID-19, thương mại đầu tư, kinh tế số và phát triển bền vững.

Dự kiến, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ tham dự và phát biểu tại phiên thảo luận với các chủ đề vượt qua đại dịch, phục hồi tăng trưởng và việc làm; xây dựng tương lai bền vững, bao trùm và có khả năng chống chịu.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trả lời những vấn đề được báo chí trong nước và quốc tế quan tâm. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Trước câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết thông tin liên quan đến chuyến thăm Việt Nam của Cố vấn An ninh quốc gia Hoa Kỳ Robert O’Brien từ ngày 20 đến 22-11, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết, Cố vấn An ninh quốc gia Hoa Kỳ O’ Brien sẽ thăm chính thức Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Mỹ.

Dự kiến ông O’Brien sẽ có cuộc gặp với lãnh đạo một số bộ, ngành của Việt Nam nhằm trao đổi các vấn đề liên quan đến quan hệ song phương cũng như các vấn đề khu vực và quốc tế hai bên cùng quan tâm.

Theo VIỆT ĐỨC - THU PHƯƠNG (TTXVN/Vietnam+)