Thú vui câu cá

22/06/2023 - 06:43

 - Câu cá là một hoạt động thú vị và hấp dẫn được nhiều người yêu thích. Không chỉ là một môn thể thao, câu cá còn mang đến những giây phút thư giãn, tận hưởng thiên nhiên và tập tính kiên nhẫn trong cuộc sống.

Câu cá không chỉ đơn thuần là việc đánh bắt cá để ăn, mà còn là cách để tận hưởng không gian yên tĩnh, thoát khỏi những áp lực cuộc sống hàng ngày và đắm mình trong cảm giác phấn khởi khi nhìn thấy con cá cắn mồi. Cảm giác hồi hộp và háo hức đợi chờ con cá cắn câu là điều mà chỉ những người yêu thích câu cá mới hiểu được.

Dạo quanh các con sông, kênh rạch hay đến những khu vực gần bè của những người nuôi cá trên địa bàn TP. Long Xuyên, dễ dàng nhìn thấy những “cần thủ” đang say sưa móc mồi, thả câu. Người đứng, người ngồi, họ chờ đợi và trò chuyện với nhau vui vẻ. Đôi lúc, họ vui mừng, hò reo với nhau khi cá cắn câu. Khi câu cá, họ được hòa mình với thiên nhiên và quên đi những áp lực của cuộc sống hàng ngày.

Anh Sang chụp ảnh cùng con cá vừa câu được

Anh Nguyễn Hoài Thanh (ngụ phường Mỹ Quý, TP. Long Xuyên, một người có đam mê trong việc câu cá) cho biết: “Tôi làm nghề tài xế chở hàng, đôi khi công việc gặp nhiều khó khăn và áp lực nên tôi tìm đến việc câu cá để quên đi những muộn phiền. Tôi thường đi câu vào dịp cuối tuần cùng với những người bạn. Câu cá giúp tôi giải tỏa căng thẳng, hòa mình với thiên nhiên và giúp tôi quen biết thêm được nhiều bạn bè có chung niềm đam mê”.

“Một điều thú vị khi câu cá là tôi có thể học được nhiều điều, như: Rèn sự kiên nhẫn, nhạy bén và tinh thần đồng đội để có thể thành công trong việc câu cá. Phải tìm hiểu về thói quen sống và thức ăn của từng loại cá để có thể chọn được mồi phù hợp và câu được nhiều cá hơn” - anh Thanh cho biết.

Còn anh Văn Sang (phường Mỹ Phước, TP. Long Xuyên) cho biết: “Câu cá là đam mê của tôi từ thuở nhỏ. Từ khi tôi còn là 1 đứa bé, tôi đã thấy được sự hấp dẫn và cuốn hút của việc câu cá. Đối với tôi, câu cá không chỉ là 1 trò chơi mà còn là đam mê cháy bỏng, niềm hạnh phúc và một cách để hòa mình vào thiên nhiên và giao lưu với bạn bè. Mỗi khi rảnh, tôi thường đến những bờ sông hay chạy dọc theo con rạch để đi câu. Những nơi đó mang lại cho tôi không gian yên tĩnh để tôi chiêm nghiệm cuộc sống”.

“Câu cá còn mang lại cho tôi cơ hội để thư giãn và tìm lại sự cân bằng trong cuộc sống bận rộn hiện tại. Trong những khoảnh khắc đơn giản đó, tôi không phải lo lắng về công việc hay những áp lực xã hội. Tôi tận hưởng từng giây phút bên bờ sông yên tĩnh và ngắm nhìn thành quả. Câu cá là một đam mê của tôi và là một phần không thể thiếu trong cuộc sống.

Thời gian câu cá có thể trôi đi chậm, nhưng điều đó không quan trọng đối với tôi. Đó là thời gian tôi dành cho chính mình, để đắm chìm trong suy nghĩ và quan sát mọi diễn biến xung quanh. Tôi ngắm nhìn cảnh quan xanh tươi của cây cỏ và cây cối xung quanh, những con chim bay lượn trên bầu trời, tiếng chim hót vang lên từ xa, tạo một âm nhạc tự nhiên êm dịu. Những con cá nhảy lên từ dưới nước, tạo ra những vòng tròn nhỏ trên mặt nước, làm tôi thấy kích thích và háo hức”- anh Sang chia sẻ.

Thú vui câu cá không phụ thuộc vào tuổi tác, giới tính hay kinh nghiệm. Bất kỳ ai cũng có thể tham gia và tận hưởng niềm vui này. Dù là câu cá mất nhiều thời gian nhưng có thể cảm nhận được sự thú vị, hạnh phúc khi nhìn thấy cá cắn câu. 

HÀ PHÚC