Thua 'đấu súng' trước UAE, Olympic Indonesia cay đắng rời giải

24/08/2018 - 20:04

Trong cuộc đọ sức tại vòng 1/8 môn bóng đá nam ASIAD 2018 vừa kết thúc cách đây ít phút, Olympic UAE đã vượt qua chủ nhà Olympic Indonesia với tỷ số 4-3 trên loạt đá luân lưu (hòa 2-2 sau 120 phút) để ghi tên mình vào chơi ở vòng tứ kết.

Đội hình xuất phát:

Olympic Indonesia: Andritanu Ardhiyasa; Ricky Fajrin Saputra, Hansami Yama Pranata, I Putu Gede Antara, M.Rezaldi Hehanussa; Zulfiandi, Evan Dimas, Irfan Jaya; Stefano Lilipaly, Alberto Goncalves, Febri Haroyadi.

Olympic UAE: Mohamed Alshamsi; Khaled Aldhanhani, Ahmed C Almehrzi, Salem Alsharji, Esmail Alali; Musabbah Rashed, Majid Salim, Mohamad Alattas; Ali Alyahyaee, Mohammed Almesmari, Zayed Alameri.

Ghi bàn: Da Costa (52'), Lilipaly (90+4’) - Alameri (20' pen, 65’).

Olympic UAE nhọc nhằn vào tứ kết.

Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Evans Shaun Robert, Olympic Indonesia và Olympic UAE đã chơi tấn công cởi mở. Vì vậy, chỉ ít phút đầu, đã có khá nhiều tình huống sóng gió được các chân sút đôi bên tạo ra về phía khung thành của nhau.

Phút 19, Zayed Alameri bị Andy Setyo phạm lội trong vòng cấm và trọng tài Robert đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, chính Alameri đã dễ dành đánh bại thủ môn Andritanu Ardhiyasa, mở tỷ số cho Olympic UAE.

Bàn thắng này giúp các cầu thủ Olympic UAE thi đấu tự tin và làm chủ thế trận trong quãng thời gian còn lại của hiệp một. Tuy nhiên, đội bóng Tây Á không thể ghi thêm bàn thắng trong 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp hai, Olympic Indonesia đã chủ động đẩy cao đội hình để tấn công. Phút 52, đội bóng xứ sở vạn đảo có bàn quân bình tỷ số 1-1 do công của tiền đạo Alberto Goncalves da Costa.

Sau bàn thắng của chân sút gốc Brazil, đội chủ nhà thi đấu vô cùng hưng phấn. Thế nhưng, khi chưa thể ghi thêm bàn thắng, họ đã phải nhận bàn thua thứ 2 ở phút 65. Zayed Alameri vẫn là người chọc thủng lưới Olympic Indonesia để nâng tỷ số lên 2-1 cho Olympic UAE.

Không còn gì để mất, Olympic Indonesia buộc phải dồn toàn lực cho mặt trận tấn công. Phút 90+4, Stefano Lilipaly lập công quân bình tỷ số cho đội chủ nhà.

Kết quả hòa 2-2 khiến đôi bên phải bước vào thi đấu hiệp phụ. Trong 2 hiệp phụ, vẫn không có bàn thắng nào được ghi thêm. Trên loạt đá luân lưu, Olympic UAE giành chiến thắng 4-3 để lọt vào vòng tứ kết. Đối thủ tiếp theo của họ là đội thắng trong cặp đấu giữa Olympic Bangladesh với Olympic Triều Tiên.

Theo Dân Việt