Thừa Thiên- Huế có 1 ca nghi mắc COVID-19

08/05/2021 - 19:07

Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ yêu cầu các sở, ngành, địa phương tập trung tập trung toàn bộ lực lượng, cấp tốc truy vết F1 với phương châm "Phát hiện đến đâu cách ly đến đó", đồng thời tiến hành lấy mẫu, có kết quả xét nghiệm nhanh nhất.

Qua xét nghiệm, cơ quan chức năng Thừa Thiên- Huế phát hiện ca nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2.

Ngay khi phát hiện ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 trên, sáng 8/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên- Huế đã có cuộc họp khẩn đưa ra các giải pháp phòng chống dịch COVID trên địa bàn.

Theo thông tin tại cuộc họp, quá trình thực hiện tầm soát bệnh nhân đến khám bệnh, Trung tâm Y tế huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên- Huế) đã phát hiện ca nghi dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân này là nữ, 23 tuổi, có địa chỉ nơi ở là thôn Mỹ Chánh, xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị. Mặc dù ở Quảng Trị nhưng bệnh nhân thực hiện việc tầm soát tại Trung tâm Y tế huyện Phong Điền. Địa chỉ bệnh nhân lưu trú trước khi về địa phương là phường Thanh Khê, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ yêu cầu các sở, ngành, địa phương tập trung thực hiện các giải pháp: Tập trung toàn bộ lực lượng, cấp tốc truy vết F1 với phương châm "Phát hiện đến đâu cách ly đến đó", đồng thời tiến hành lấy mẫu, có kết quả xét nghiệm nhanh nhất.

Kích hoạt hệ thống đăng ký người từ các địa phương có dịch đến Thừa Thiên-Huế từ 12h ngày 9-5. Yêu cầu các địa phương phải túc trực 24/7 để giải quyết thủ tục chấp thuận cho công dân về địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ đề nghị Sở Y tế thường xuyên cập nhật danh sách địa phương có dịch theo công bố của Bộ Y tế để các địa phương thực hiện.

Kích hoạt lại tất cả 8 chốt kiểm tra y tế liên ngành để kiểm soát người và phương tiện đến tỉnh Thừa Thiên- Huế. Thực hiện việc cấp thể cho phương tiện qua địa bàn tỉnh như đã triển khai trước đây.

Cho học sinh, sinh viên trên địa bàn toàn tỉnh nghỉ học từ chiều 8/5 cho đến khi có thông báo mới.

Thực hiện giãn cách xã hội thị trấn Phong Điền, xã Phong Thu, xã Phong Hòa của huyện Phong Điền và thị trấn Lăng Cô của huyện Phú Lộc từ 0h ngày 9-5.

Giao cho Chủ tịch UBND huyện Phong Điền và Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc chỉ đạo triển khai thực hiện gian cách xã hội theo đúng quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Giao lực lượng y tế, công an, quân sự hỗ trợ UBND huyện Phong Điền và UBND huyện Phú Lộc thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ chỉ đạo tạm dừng tất cả các chuyên xe buýt từ Lăng Cô đến TP Huế và ngược lại, các chuyến xe buýt từ Phong Điền đến Huế và ngược lại; đồng thời dừng tất cả vận tải hành khách từ các địa phương có dịch đến tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Yêu cầu người dân trên địa bàn tỉnh hạn chế ra khỏi nhà nếu không cần thiết và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 01m khi tiếp xúc.

Được biết, bệnh nhân dương tính với COVID-19 trên địa bàn Thừa Thiên Huế rời khỏi Đà Nẵng về Quảng Trị ngày 5-5 và đến khám bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế và lúc 13h ngày 7-5.

Theo ĐÌNH TĂNG (Đảng Cộng Sản Việt Nam)