Thừa Thiên-Huế: Toàn bộ 14 công nhân của Thủy điện Alin B2 đều an toàn

14/10/2020 - 18:49

Công tác cứu hộ, tìm kiếm cứu nạn đang được tích cực triển khai với quyết tâm tiếp cận và đưa các nạn nhân ra khỏi vùng sạt lở một cách nhanh nhất.

Các phương tiện xe cứu hộ xuất phát đi làm nhiệm vụ. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Chiều 14-10, Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết khoảng 16 giờ cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã khôi phục kết nối liên lạc với Thủy điện Alin B2. 

Hiện, toàn bộ 14 công nhân của Thủy điện Alin B2 đều an toàn.

Công tác cứu hộ, tìm kiếm cứu nạn đang được tích cực triển khai với quyết tâm tiếp cận và đưa các nạn nhân ra khỏi vùng sạt lở một cách nhanh nhất.

Thủy điện Alin B2 nằm trên trục đường đi vào Thủy điện Rào Trăng 3.

Trước đó, lúc 12 giờ 30 phút ngày 14-10, lực lượng cứu hộ đã tiếp cận được hiện trường điểm sạt lở tại Trạm quản lý bảo vệ rừng Tiểu khu 67 - nơi có 13 người trong đoàn công tác mất liên lạc và đang tiến hành tìm kiếm nạn nhân.

Cũng trong ngày 14-10, lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã triển khai sử dụng xuồng và cano vượt qua lòng hồ thủy điện Hương Điền tại xã Hương Bình, huyện Phong Điền vận chuyển hàng hóa tiếp viện cho những công nhân đang tập trung ở Thủy điện Rào Trăng 4, rồi tiếp tục di chuyển để tiếp cận Thủy điện Rào Trăng 3. 

Khoảng 15 giờ cùng ngày, lực lượng cứu hộ phát hiện 1 thi thể là nam giới, hiện đã được di chuyển về Bệnh viện Đa khoa Bình Điền để thực hiện các thủ tục pháp y và xác nhận danh tính. 

Đồng thời, lực lượng chức năng tổ chức di chuyển 19 công nhân, chuyên gia Ấn Độ của Thủy điện Rào Trăng 3 và Rào Trăng 4 về Khu đô thị An Cựu City, thành phố Huế. 

Hiện tại sức khỏe của 19 người đều ổn định.

Theo ĐỖ TRƯỞNG (TTXVN)