Thực đơn 4 món cho gia đình ít người, rẻ tiền, dễ kiếm, ăn lại không ngán

20/10/2020 - 09:46

Thực đơn này phù hợp cho gia đình 2 hoặc 3 người, hầu như các món đều rau củ là chính nên ăn không có cảm giác ngán.

Đậu ván rưới sốt cay

Thực đơn 4 món cho gia đình ít người, rẻ tiền, dễ kiếm, ăn lại không ngán - 1

Đậu ván xé bỏ chỉ 2 đầu, rửa sạch, cho vào luộc chín với vài giọt dầu, sau đó vớt ra xả nước lạnh, ráo nước thái sợi nhỏ. Trong một bát nhỏ, cho tỏi băm nhuyễn, xì dầu, giấm, muối, đường, trộn đều, nêm vừa miệng ăn. Làm nóng một ít dầu, cho ớt và tiêu xào sơ, sau đó cho hỗn hợp gia vị lúc nãy vào. Cuối cùng, rưới hỗn hợp nước sốt này lên đậu ván, rắc đậu phộng lên là xong.

Bắp cải xào chua ngọt

Thực đơn 4 món cho gia đình ít người, rẻ tiền, dễ kiếm, ăn lại không ngán - 2

Bắp cải rửa sạch, thái nhỏ. Trong một bát nhỏ, chuẩn bị xì dầu, giấm, muối, đường, bột bắp, một chút nước vào khuấy đều, để sẵn. Phi thơm hành tỏi, cho bắp cải vào xào chín trong 2 phút, sau đó đổ nước sốt lên trên, đảo đều, đợi một lúc là xong.

Củ sen xào chua cay

Thực đơn 4 món cho gia đình ít người, rẻ tiền, dễ kiếm, ăn lại không ngán - 3

Củ sen rửa sạch, cắt bỏ 2 đầu, cạo vỏ, cắt lát mỏng theo đường chéo rồi thái sợi nhỏ, ngâm với nước để loại bỏ tinh bọt. Ớt đỏ, hành lá, rau mùi, rửa sạch, cắt khúc lớn đem trộn với xì dầu, giấm, muối, đường, bột bắp, nước, khuấy đều để sẵn. Phi thơm hành tỏi, gừng, ớt khô rồi đổ củ sen vào xào trên lửa lớn, sau đó đổ nước gia vị chuẩn bị trước đó, đảo đều đến khi chín thì tắt bếp, rắc thêm hành ngò.

Bánh nhân thập cẩm

Thực đơn 4 món cho gia đình ít người, rẻ tiền, dễ kiếm, ăn lại không ngán - 4

Cho bột mì, bột nở, nước ấm vào âu lớn, nhào mịn, đậy kín trong 10 phút để bột nở. Nấm mèo, cà rốt thái nhỏ, trộn với trứng gà, muối, tiêu thành một hỗn hợp đặc. Nhào bột mịn, lấy ra một lượng vừa phải, cán mỏng, cho nhân vào rồi gói lại. Làm nóng chảo chống dính, cho từng miếng vào, lật đều 2 mặt chín vàng là được.

Theo Dân Việt