Thường trực Tỉnh ủy An Giang họp giao ban đầu Xuân

19/02/2024 - 16:05

 - Chiều 19/2, Thường trực Tỉnh ủy An Giang đã họp giao ban với lãnh đạo các ban Đảng tỉnh, sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị có liên quan. Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang chủ trì cuộc họp. Dự họp có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng.

Quang cảnh cuộc họp

Chủ trì cuộc họp

Lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy báo cáo tình hình triển khai, thực hiện nhiệm vụ trước và sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Cuộc họp đã nghe báo cáo tình hình Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Nhìn chung, công tác chuẩn bị, tổ chức đón Tết trên địa bàn tỉnh được thực hiện chu đáo, vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ chăm lo Tết cho người dân theo chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, thực hiện kịp thời và đầy đủ các chính sách đối với thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, hộ nghèo, hộ cận nghèo, người lao động khó khăn, đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều vui Xuân, đón Tết.

Cụ thể, thực hiện trợ cấp cho trên 97.500 đối tượng thụ hưởng. UBMTTQVN tỉnh và Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo các cấp trong tỉnh vận động và tiếp nhận gần 160.000 phần quà (gồm tiền và hiện vật) trị giá trên 61,6 tỷ đồng để trao tặng các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Các tổ chức thành viên của UBMTTQVN tỉnh tích cực triển khai hoạt động vui Xuân, đón Tết như hỗ trợ trên 146.000 phần quà cho các hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, đoàn viên, hội viên, công nhân, người khuyết tật, trẻ mồ côi… với tổng trị giá trên 70 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân được quan tâm, tình hình dịch bệnh trên người được kiểm soát tốt; không có trường hợp nhập viện vì ngộ độc thực phẩm. Các hoạt động thông tin, tuyên truyền về những thành tựu của tỉnh, các hoạt động văn hóa, thể dục – thể thao mừng Đảng, mừng Xuân được tăng cường, tạo khí thế sôi nổi, vui tươi trong những ngày Tết.

Hàng hóa thị trường Tết phong phú, đa dạng nhiều chủng loại kết hợp chương trình khuyến mại, đáp ứng nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân. Công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, an ninh biên giới và nội địa được thực hiện nghiêm túc, tai nạn giao thông được kiềm chế.

Sau kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn 2024, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn khẩn trương trở lại làm việc, tập trung giải quyết các công việc của cơ quan, đơn vị, địa phương. Đồng thời, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đổi mới phong cách, lề lối làm việc, sâu sát cơ sở, kiểm tra, đôn đốc, giám sát và nắm chắc tình hình địa phương, cơ quan, đơn vị. 

THU THẢO