Thường trực Tỉnh ủy An Giang làm việc với lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và HĐND tỉnh

31/08/2021 - 12:19

 - Sáng 31-8, Thường trực Tỉnh ủy An Giang tổ chức buổi làm việc với lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội ( ĐBQH) tỉnh và HĐND tỉnh. Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Hồng Quang; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Văn Nưng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì buổi làm việc.

Quang cảnh buổi làm việc

Báo cáo tại buổi làm việc, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh An Giang Trình Lam Sinh cho biết, sau cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, tỉnh An Giang có 9 ứng cử viên trúng cử ĐBQH,  trong đó có 4 đại biểu công tác ở Trung ương và 5 đại biểu công tác ở địa phương.

Tại kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV, các đại biểu của Đoàn ĐBQH tỉnh An Giang đã xem xét, biểu quyết thông qua Nghị quyết của Quốc hội về Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2022. Tại các phiên thảo luận, đã có 18 lượt ĐBQH của Đoàn ĐBQH tỉnh An Giang tham gia góp ý, kiến nghị về các giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên phạm vi cả nước, vùng đồng bằng sông Cửu Long và tỉnh An Giang trong năm 2021 và 5 năm tới.

Sau kỳ họp thứ nhất,  Quốc hội khóa XV, Đoàn ĐBQH tỉnh An Giang đã chủ động xây dựng các phương án tiếp xúc cử tri phù hợp để thông tin kết quả kỳ họp thứ nhất,  Quốc hội khóa XV và ghi nhận ý kiến, kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng của cử tri. Các ý kiến sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh An Giang tổng hợp và báo cáo đến Ủy ban Thường vụ Quốc hội, UBMTTQVN và các cơ quan có thẩm quyền để xem xét.

Báo cáo hoạt động của HĐND tỉnh An Giang từ đầu nhiệm kỳ 2021-2026 đến nay, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đinh Thị Việt Huỳnh cho biết, sau ngày bầu cử 23-5-2021 có 61 người trúng cử đại biểu HĐND tỉnh. Thường trực HĐND tỉnh An Giang đã chuẩn bị và tổ chức thành công 3 kỳ họp HĐND tỉnh khóa X đúng theo quy định của pháp luật, đáp ứng yêu cầu đề ra, nhận được sự ủng hộ, đồng thuận và đánh giá cao của cử tri.

Tại kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh An Giang khóa X (nhiệm kỳ 2021-2026) đã bầu ra bộ máy lãnh đạo của HĐND tỉnh, UBND tỉnh và Hội thẩm nhân dân Tòa án tỉnh. Tại kỳ họp thứ 2 (kỳ họp chuyên đề) và kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh An Giang khóa X được tổ chức bằng hình thức trực tuyến và đã thông qua 19 nghị quyết, gồm: 10 nghị quyết lĩnh vực kinh tế - ngân sách, 5 nghị quyết lĩnh vực văn hóa – xã hội, 2 nghị quyết lĩnh vực pháp chế và 2 nghị quyết thuộc lĩnh vực khác.

Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang nhấn mạnh, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, An Giang đã tổ chức thành công cuộc bầu ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp (nhiệm kỳ 2021-2026) bằng các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, An Giang là tỉnh có đường biên giới dài, công tác phòng, chống dịch bệnh là không hề đơn giản, tuy nhiên, thời gian qua, tỉnh đã triển khai đồng bộ, khoa học và hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch nên đã hạn chế được dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Do đó,  các đại biểu Đoàn ĐBQH tỉnh và HĐND tỉnh khi tiếp xúc cử tri cần chuyển tải đến bà con cử tri những chủ trương của Đảng bộ tỉnh, cũng như sự nỗ lực, trách nhiệm của lãnh đạo tỉnh đối với nhân dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh, để nhân dân tin tưởng, đồng thuận, chung sức, nâng cao ý thức tham gia vào công tác phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, chuyển lời thăm hỏi, chúc sức khỏe của lãnh đạo tỉnh đến bà con cử tri tỉnh nhà.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Hồng Quang nhấn mạnh, Đoàn ĐBQH tỉnh An Giang giữ vai trò quan trọng, mang trách nhiệm của người đại biểu nhân dân. Trong thời gian tới, trách nhiệm của Đoàn ĐBQH tỉnh là rất nặng nề, phải thực hiện tốt nhiệm vụ đưa tiếng nói của cử tri An Giang, của Đảng bộ tỉnh An Giang đến với nghị trường Quốc hội. Do đó, với đặc điểm tính chất quan trọng của vai trò ĐBQH tại nghị trường, các đại biểu Đoàn  ĐBQH tỉnh khi tham gia chất vấn, phát biểu tại nghị trường phải mang tính xây dựng, có trách nhiệm trước Quốc hội, trước cử tri và phải có tính Đảng, nói có trách nhiệm, có trọng tâm trọng điểm, ngôn phong chuẩn mực.

Đối với những ý kiến, kiến nghị của Đoàn ĐBQH tỉnh An Giang và HĐND tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy sẽ chỉ đạo các đơn vị phối hợp thực hiện, tháo gỡ một số điểm còn vướng mắc để tạo điều kiện thuận lợi cho Đoàn ĐBQH tỉnh và HĐND tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ, thực hiện tốt trách nhiệm trước cử tri, góp phần vào sự phát triển của tỉnh…

MỸ LINH – TRUNG HIẾU