Thuỵ Điển thử nghiệm xe tải không buồng lái

09/12/2019 - 09:09

Theo TechCrunch, nhà phát triển xe tải không người lái Einride đã ký thỏa thuận hợp tác mới với công ty con Coca-Cola châu Âu để thử nghiệm xe tải không người lái trên các con đường công cộng ở Thụy Điển.

Xe tải không người lái T-pod - Ảnh: autofutures.tv

Einride sẽ cung cấp dịch vụ cho Coca-Cola European Partners, công ty đóng chai, phân phối, bán hàng và tiếp thị chính thức cho các sản phẩm mang nhãn hiệu Coca-Cola ở Thụy Điển.

Thỏa thuận được ký kết với Enride quy định việc vận chuyển sản phẩm nước ngọt và các sản phẩm thuộc thương hiệu khác giữa kho Coca-Cola European Partners ở ngoại ô Stockholm và trung tâm phân phối Axfood, từ đó đồ uống sẽ được phân phối đến các cửa hàng bán lẻ địa phương.

Các đối tác châu Âu của Coca-Cola đang hướng đến sự hợp tác này như một phần trong mục tiêu tiếp tục giảm phát thải, vì công nghệ Einride, có khả năng giảm lượng phát thải CO2 tới 90% so với các giải pháp sử dụng hiện tại.

Các thử nghiệm trên đường công cộng sẽ bắt đầu vào năm 2020, ngay khi tất cả các thủ tục với các cơ quan quản lý Thụy Điển được giải quyết và sẽ kéo dài vài năm.

Einride được thành lập vào năm 2016. Vào tháng 10, một công ty khởi nghiệp ở Thụy Điển đã nhận được khoản tài trợ 25 triệu đô la khác và đã thử nghiệm xe tải tự trị T-pod chạy điện kể từ tháng 5 năm nay.

Chiếc xe tải này mang theo 15 kệ hàng (pallet) tiêu chuẩn với hàng hóa và chạy được tới 200 km trong một lần sạc điện. Để chạy được một khoảng cách dài này, một pin 300 kWh khổng lồ được tích hợp ở phía dưới..Xe tải không thiết kế không gian cho người lái xe, nhưng nếu cần thiết, người vận hành từ xa vẫn có thể điều khiển xe.

Theo Một Thế Giới