Tiếp tục có nắng nóng xảy ra trên toàn tỉnh An Giang

04/05/2023 - 15:02

 - Chiều 4/5, theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh An Giang, dự báo trong vài ngày tới, rãnh áp thấp có trục ở vào khoảng 25 đến 28 độ vĩ Bắc, nối với vùng áp thấp nóng phía Tây tiếp tục mở rộng vùng hoạt động về phía Đông.

An Giang tiếp tục có nắng nóng đến 36ºC

Trên cao, áp cao cận nhiệt đới có trục đi qua khu vực Trung Trung Bộ hoạt động ổn định, sau đó có xu hướng hạ trục về phía Nam. Gió nam đến Tây Nam có cường độ nhẹ.

Do ảnh hưởng các loại hình thời tiết này, trong những ngày tới, trên toàn tỉnh An Giang tiếp tục có nắng nóng xảy ra. Nắng nóng diện rộng sẽ kéo dài đến khoảng ngày 8/5 thì có xu hướng dịu dần.

Trong đó, khu vực 5 địa phương biên giới của tỉnh An Giang (huyện Tri Tôn, An Phú, TX. Tịnh Biên, TX. Tân Châu, TP. Châu Đốc) có nắng nóng cao nhất lên mức 35,5-36ºC, độ ẩm tương đối thấp nhất từ 45-50%; các địa phương còn lại (TP. Long Xuyên, huyện Thoại Sơn, Châu Phú, Châu Thành, Phú Tân, Chợ Mới) nhiệt độ cao nhất từ 35-35,5ºC, độ ẩm từ 50-55%.

Thời gian nắng nóng cao nhất từ 12-16 giờ hàng ngày. Cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng: Cấp 1.

Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp, nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư vì nhu cầu sử dụng điện tăng; khả năng xảy ra cháy rừng ở khu vực huyện Tri Tôn và TX. Tịnh Biên.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu, với nền nhiệt độ cao.

NGÔ CHUẨN