Tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trong tình hình mới

16/06/2022 - 11:58

 - Sáng 16/6, Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang tổ chức hội nghị trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 20-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trong tình hình mới”. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích trong triển khai thực hiện Chỉ thị 20-CT/TW của Bộ Chính trị

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện Chỉ thị 20-CT/TW của Bộ Chính trị

Lãnh đạo tỉnh tặng quà các em thiếu nhi

Qua 10 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 20-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trong tình hình mới” và Chỉ thị 14-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang về “Tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng cơ sở đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em”, cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp từ tỉnh đến cơ sở đã xác định đúng vai trò, tầm quan trọng của công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Quyền của trẻ em đã được các cấp, các ngành quan tâm hơn; tỷ lệ trẻ em bị suy dinh dưỡng ở thể cân nặng/tuổi đã đạt theo yêu cầu; công tác giáo dục đào tạo trẻ em được đổi mới; các hoạt động vui chơi, giải trí cho trẻ em được quan tâm đặc biệt. Ngoài ra, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân ngày càng được cải thiện, trình độ dân trí được nâng cao đã tạo điều kiện thuận lợi thực hiện các mục tiêu vì trẻ em.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng nhấn mạnh, để tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới, các cấp uỷ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể và các tổ chức chính trị xã hội cần triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 20-CT/TW của Bộ Chính trị; gắn việc thực hiện chỉ thị với các chương trình hành động, đề án, chỉ thị của Chính phủ về công tác trẻ em. Cần đưa mục tiêu, chỉ tiêu về chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em thành nội dung trọng tâm trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội.

Song song đó, đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy, chính quyền; đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục. Trong công tác tuyên truyền cần tập trung việc nhân rộng các gương điển hình chăm lo, bảo bệ trẻ em; giáo dục pháp luật, kiến thức, kỹ năng chăm sóc và bảo vệ trẻ em; phê phán, lên án các hành vi vi phạm pháp luật, xâm hại, bạo lực, lôi kéo trẻ em vào hoạt động tội phạm và cản trở việc thực hiện các quyền của trẻ em. Đồng thời, tiếp tục tăng cường quản lý nhà nước, củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, cán bộ làm công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em các cấp. Làm tốt công tác xã hội hóa công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em theo hướng nâng cao trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng dân cư và các tổ chức chính trị - xã hội…

Dịp này, có 15 tập thể, 20 cá nhân được nhận Bằng khen của UBND tỉnh An Giang vì có thành tích trong triển khai thực hiện Chỉ thị 20-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trong tình hình mới”.

MỸ LINH – DUY ANH