Tiếp tục xảy ra sụp, lún mặt đường tại ấp Chánh Hưng, xã Bình Long

08/08/2021 - 20:48

 - Ngày 8-8, tại ấp Chánh Hưng, xã Bình Long, huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) tiếp tục xảy ra tình trạng sụp, lún mặt đường nghiêm trọng. Ngay sau khi nhận được thông tin, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư, cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh đã đến khảo sát tình hình sạt lở tại khu vực này.

Đoạn sụp, lún tại tại tổ 33, ấp Chánh Hưng, xã Bình Long

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư làm việc về tình hình sạt lở tại xã Bình Long

Cụ thể, lúc 3 giờ, ngày 8-8, tại tổ 33, ấp Chánh Hưng, xã Bình Long xuất hiện sụp, lún mặt đường đoạn dài khoảng 100m, ăn sâu từ phía bờ kênh vào mặt đường khoảng 6m, có nơi lún sâu đến 5m. Qua thống kê có 27 hộ dân, với 117 nhân khẩu sinh sống trong khu vực bị ảnh hưởng.

Ngay khi xảy ra sụp, lún, sạt lở, UBND xã Bình Long đã huy động lực lượng tiến hành giải tỏa các mái che, hàng rào tạm tại điểm xảy ra sụp, lún, đồng thời vận động, hỗ trợ người dân di dời đến nơi an toàn.

Qua khảo sát thực tế tại khu vực xảy ra sụp, lún, sạt lở, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư  đã yêu cầu chính quyền huyện Châu Phú triển khai ngay các giải pháp phòng ngừa, khắc phục sạt lở, bảo vệ tài sản, tính mạng của người dân. Đồng thời, cần có phương án hỗ trợ, bố trí nơi định cư cho người dân ổn định đời sống trong thời gian sớm nhất. Tiếp tục phối hợp với các sở, ban, ngành tỉnh thực hiện cắm biển báo tại các khu vực sạt lở, cũng như khu vực có nguy cơ sạt lở, không cho các phương tiện lưu thông qua lại để đảm bảo an toàn. Địa phương cần nghiên cứu phương án để đảm bảo giao thông trong khu vực được thông suốt….

Trước đó, ngày 21-7, tại khu vực tổ 30, ấp Chánh Hưng, xã Bình Long đã xảy ra sụp, lún mặt đường dài khoảng 116m, ăn sâu từ phía bờ kênh vào mặt đường từ 8 đến 10m, có nơi ăn sâu vào 1/3 nhà dân.

Từ ngày 21-7 đến nay, tại khu vực ấp Chánh Hưng, xã Bình Long đã xảy ra 2 điểm sạt lở nghiêm trọng, tổng chiều dài đoạn sạt lở, sụp, lún tính từ cầu Cây Dương vào dài khoảng 500m, có 66 hộ dân (trong đó, có 4 hộ nhà ở mé sông và 1 nhà mồ), với tổng 227 nhân khẩu hiện đang sinh sống trong khu vực bị ảnh hưởng.

M.L - NGUYỄN KIM