Tiết lộ lễ khai mạc SEA Games 31

09/04/2022 - 09:47

Lễ khai mạc SEA Games 31 sẽ mang một thông điệp lớn về một Đông Nam Á mạnh mẽ và đoàn kết.


Lễ khai mạc SEA Games 31 sẽ diễn ra vào lúc 20h00 thứ Năm, ngày 12/5 tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

Lễ khai mạc SEA Games 31 diễn ra vào lúc 20h00 ngày 12/5/2022 sẽ bao gồm 3 chương. Chương 1: "Việt Nam thân thiện". Chương 2: "Đông Nam Á mạnh mẽ". Chương 3: "Đông Nam Á tỏa sáng".

Kéo dài 120 phút với khoảng 3.000 diễn viên, nghệ sĩ…, lễ khai mạc hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả trong nước, quốc tế một câu chuyện về tầm vóc, văn hóa, truyền thống, con người Việt Nam, lan tỏa tinh thần, hình ảnh đẹp nhất cũng như truyền tải thông điệp của Đại hội Thể thao Đông Nam Á.

Về bố trí chung, toàn bộ khán đài B của SVĐ Mỹ Đình (Hà Nội) được sử dụng làm sân khấu của Lễ Khai mạc. Chính giữa khán đài A là vị trí ngồi của lãnh đạo và các quan khách. Hai bên cánh khán đài A và khán đài C, D dành cho khán giả.

Sân khấu được thiết kế bảo đảm đáp ứng tính chất của một sự kiện tầm cỡ quốc tế, sở hữu công nghệ trình diễn hiện đại với 44 máy chiếu trình diễn công nghệ trình chiếu 3D và AR (từng được sử dụng rất nhiều tại các sự kiện lớn trên thế giới). Toàn bộ mặt cỏ được phủ màn chiếu…

Cũng theo kịch bản, sau lễ diễu hành của 11 đoàn tham dự (31 người/ đoàn), Thủ tướng Chính phủ tuyên bố khai mạc Đại hội. Tiếp đó, ngọn đuốc được 8 vận động viên truyền tay và thắp lên đài lửa, báo hiệu SEA Games 31 chính thức bắt đầu.

Tổng đạo diễn của chương trình khai mạc là nghệ sĩ ưu tú Trần Ly Ly - Giám đốc Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam.

Một số yêu cầu khác về mặt cơ sở vật chất và khâu tổ chức:

Bố trí lối đi riêng cho các nhóm khách mời, đại biểu với đoàn vận động viên để tránh tiếp xúc trực tiếp. Phân chia khu vực rõ ràng và kiểm soát ra vào nghiêm ngặt, đồng thời sắp xếp vị trí tập kết để giảm thiểu tiếp xúc giữa các nhóm với nhau.

Bố trí khẩu trang, nước sát khuẩn tay nhanh tại cửa ra vào và các khu vực có tập trung đông người. Giám sát y tế tại cổng ra, vào tại Lễ khai mạc.

Bố trí tổ y tế bao gồm bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế, các trang thiết bị, phòng cấp cứu và phòng cách ly tạm thời… ở nhiều địa điểm để sẵn sàng ứng phó với các trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19.

Theo TUẤN NGỌC (Pháp luật Việt Nam)