Kết quả tìm kiếm cho "Áp dụng thí điểm"

Kết quả 85 - 96 trong khoảng 14975

  • Đi cấp cứu vì những món ăn khoái khẩu

    Đi cấp cứu vì những món ăn khoái khẩu

    11-09-2024 08:59:08

    Sở thích ẩm thực của nhiều người có thể khiến họ phải nhập viện cấp cứu do nhiễm liên cầu khuẩn lợn, tắc ruột, sán chui lên não.

  • Làm tốt công tác trợ giúp pháp lý, tư vấn pháp luật

    Làm tốt công tác trợ giúp pháp lý, tư vấn pháp luật

    11-09-2024 07:45:51

    Những năm qua, được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của UBND huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang), cùng Hội Luật gia huyện và Đảng ủy, chính quyền địa phương, Chi hội Luật gia thị trấn Mỹ Luông phát huy tốt công tác trợ giúp pháp lý, tư vấn pháp luật, góp phần nâng cao nhận thức pháp luật cho người dân, giảm thiểu phản ánh, khiếu nại.

  • Kiểm soát dịch bệnh trong trường học

    Kiểm soát dịch bệnh trong trường học

    11-09-2024 07:51:59

    Hàng năm, huyện An Phú (tỉnh An Giang) có số ca mắc sốt xuất huyết (SXH) khá nhiều. Do đó, huyện chủ động trong công tác khử khuẩn, phun hóa chất ở những khu vực nguy cơ cao, nhất là ở các trường học. Nhân viên y tế tiến hành phun hóa chất diệt muỗi theo khu vực hành lang, kho chứa bàn ghế cũ, bụi cây, cống rãnh trong khuôn viên trường… nhằm loại bỏ nơi trú ngụ, sinh sản của muỗi và các loại côn trùng khác. Để chủ động phòng, chống dịch SXH trong mùa mưa và đầu năm học mới, trạm y tế cấp xã còn ra quân vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng trong cộng đồng. Lực lượng được chia thành nhiều tổ, đến từng hộ gia đình vệ sinh môi trường, lật úp các dụng cụ chứa nước (chai, lọ, lốp xe, xuồng, ghe…), giám sát vật dụng chứa nước, kiểm tra mật độ lăng quăng và vận động người dân thả cá vào nơi chứa nước lớn… nhằm ngăn chặn muỗi sinh sản, phát triển.

  • Kiên quyết đấu tranh “tín dụng đen”

    Kiên quyết đấu tranh “tín dụng đen”

    11-09-2024 07:54:37

    “Tín dụng đen” là hình thức cho vay, đi vay hoặc huy động vốn với lãi suất vượt quá mức lãi suất pháp luật quy định. Bản chất của “tín dụng đen” là giao dịch vay, mượn (ngầm), thủ tục đơn giản, lãi suất cao, không tuân thủ đúng quy tắc tín dụng và sự kiểm soát của Nhà nước. Khi phát sinh mâu thuẫn trong quan hệ vay mượn, các đối tượng cho vay thường dùng các biện pháp trái pháp luật hoặc thực hiện các hành vi phạm tội để đòi nợ hoặc thuê đòi nợ, siết nợ.

  • Chia sẻ của thủ khoa

    Chia sẻ của thủ khoa

    11-09-2024 07:55:38

    Được vinh danh là thủ khoa toàn trường và thủ khoa ngành Kỹ thuật phần mềm trong lễ tốt nghiệp năm 2024, Lê Thị Đức Ngọc (sinh năm 2002, Trường Đại học An Giang, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh) là niềm tự hào của gia đình, thầy cô. Với nhiều cố gắng, Đức Ngọc đã trúng tuyển chương trình học bổng tích hợp tiến sĩ và thạc sĩ tại Đại học Dongguk, trị giá học bổng toàn phần trên 2 tỷ đồng.

  • Nhận định bóng đá Hà Lan vs Đức: Đại tiệc tấn công

    Nhận định bóng đá Hà Lan vs Đức: Đại tiệc tấn công

    10-09-2024 14:46:22

    Nhận định bóng đá Hà Lan vs Đức - Sau khởi đầu tưng bừng, Hà Lan và Đức hứa hẹn sẽ mang đến bữa tiệc bóng đá tấn công ở Nations League.

  • Góp ý quy định về dạy thêm, học thêm: Còn nhiều vấn đề lo ngại

    Góp ý quy định về dạy thêm, học thêm: Còn nhiều vấn đề lo ngại

    10-09-2024 14:04:28

    Mới đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố dự thảo Thông tư quy định về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến góp ý rộng rãi trong dư luận.

  • Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ: 'Chìa khóa' phát triển bền vững của PVN

    Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ: 'Chìa khóa' phát triển bền vững của PVN

    09-09-2024 19:04:09

    Ngành Dầu khí và PVN nên tập trung nghiên cứu và triển khai giải pháp “Hợp tác con người-AI,” đón đầu cách mạng công nghiệp 5.0, nhằm tích hợp trí tuệ với khả năng xử lý vượt trội của Al.

  • Cập nhật mới trong điều trị đột quỵ

    Cập nhật mới trong điều trị đột quỵ

    10-09-2024 02:27:29

    Đột quỵ não (còn được gọi là tai biến mạch máu não) là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong và tàn phế, đang có khuynh hướng trẻ hóa. Đột quỵ có thể xảy ra tại mọi thời điểm trong cuộc đời, tất cả mọi người đều có nguy cơ, không loại trừ ai. Tại Việt Nam, hàng năm có khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ, riêng An Giang có khoảng 5.000 ca đột quỵ mới.

  • Phòng bệnh sốt xuất huyết mùa mưa

    Phòng bệnh sốt xuất huyết mùa mưa

    10-09-2024 02:43:36

    Mùa mưa là điều kiện thuận lợi để muỗi, lăng quăng phát triển, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch sốt xuất huyết (SXH). Để hạn chế số ca mắc và không xảy ra dịch lớn, huyện Thoại Sơn tích cực, chủ động triển khai nhiều biện pháp phòng, chống từ đầu mùa mưa.

  • Nhận định bóng đá Pháp vs Bỉ: Giải cứu Mbappe

    Nhận định bóng đá Pháp vs Bỉ: Giải cứu Mbappe

    09-09-2024 14:16:10

    Nhận định bóng đá Pháp vs Bỉ - Tuyển Pháp của Kylian Mbappe buộc phải thắng Bỉ ở UEFA Nations League để giảm đi những chỉ trích.

  • Triển vọng kinh tế tích cực hơn

    Triển vọng kinh tế tích cực hơn

    09-09-2024 08:48:12

    Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam dự báo kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng 6,1% trong năm 2024 và tiếp tục đạt mức 6,5% trong hai năm tiếp theo. Nền kinh tế vẫn duy trì được khả năng chống chịu tốt trong bối cảnh các thách thức toàn cầu ngày càng gia tăng.