Kết quả tìm kiếm cho "Ông giáo ơi"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 502

  • 99 giai thoại về rồng và đế vương nước Việt qua các thời kỳ lịch sử

    99 giai thoại về rồng và đế vương nước Việt qua các thời kỳ lịch sử

    11-02-2024 09:26:46

    99 mẩu chuyện sẽ phần nào cung cấp cho độc giả những điều lý thú, ly kỳ, hấp dẫn về Rồng - con vật huyền thoại liên quan đến những bậc đế vương trong lịch sử Việt Nam.

  • Giới trẻ “bắt trend” áo dài cách tân có ảnh hưởng đến giá trị của “áo dài truyền thống” không ông giáo?

    Giới trẻ “bắt trend” áo dài cách tân có ảnh hưởng đến giá trị của “áo dài truyền thống” không ông giáo?

    09-02-2024 14:26:08

    Giới trẻ thường đi đầu trong việc đổi mới, sáng tạo, kể cả phương diện thời trang. Việc thịnh hành “trend” áo dài cách tân nhìn chung không ảnh hưởng nhiều đến những giá trị đã rất bền vững của áo dài truyền thống. Khi “làm mới” chiếc áo dài theo hướng trẻ trung, năng động đó cũng là cách để trang phục truyền thống phổ biến và tiện lợi với mọi người hơn đó bạn ơi.

  • Chợ 30 Tết

    Chợ 30 Tết 

    09-02-2024 13:18:18

    Trong phiên chợ đặc biệt ấy, sự tất bật, hối hả của giáp Tết thể hiện rõ nét nhất. Người mua vội cho kịp Tết, người bán cũng mong trút gánh nặng hàng hóa để còn lo Tết cho chính mình…

  • Nhộn nhịp chợ Tết

    Nhộn nhịp chợ Tết

    06-02-2024 09:00:13

    Đi chợ ngày giáp Tết là nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt Nam. Đi chợ Tết để cảm nhận không khí rộn ràng và háo hức chào đón năm mới. Những ngày giáp Tết, chợ là nơi tấp nập người bán, người mua, làm cho không khí càng thêm nhộn nhịp.

  • Chuyến bưu phẩm cuối năm

    Chuyến bưu phẩm cuối năm

    03-02-2024 20:10:13

    Suốt cả ngày hôm nay, Cường bận tối mắt tối mũi. Thư báo, bưu phẩm về chất cao như núi, cái nào cũng chuyển gấp, phát nhanh, cái nào cũng đều quan trọng cả. Cơ quan có bao nhiêu người thì huy động hết cho việc chạy chuyển thư báo, bưu phẩm. Cuối năm, người ta đi chợ, dạo phố ngắm cảnh, mua sắm hàng Tết còn cơ quan Cường thì tất bật thư báo với bưu phẩm.

  • Mùa Xuân đầu tiên sau 30 năm Bác Hồ xa Tổ quốc

    Mùa Xuân đầu tiên sau 30 năm Bác Hồ xa Tổ quốc

    31-01-2024 04:15:29

    Ngày 28/1/1941 (mùng 2 Tết Nguyên đán năm Tân Tỵ), sau 30 năm xa Tổ quốc, qua cột mốc 108 biên giới Việt - Trung (thôn Pác Bó, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng), Bác Hồ về Việt Nam trực tiếp lãnh đạo cách mạng. Đây là sự kiện quan trọng trong lịch sử đấu tranh của dân tộc, đưa nước ta đi tới những mùa Xuân thắng lợi.

  • Mang mùa Xuân đến mọi người

    Mang mùa Xuân đến mọi người

    31-01-2024 04:16:50

    Với mong muốn mang Tết đến với mọi người, đặc biệt là người dân có hoàn cảnh khó khăn, những ngày này, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, MTTQ và các đoàn thể trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động có ý nghĩa thiết thực. Tất cả đều chung tay, góp sức chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn… để mọi người, mọi nhà đều được đón Tết đầm ấm, an vui.

  • Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Đại sứ các nước trình Quốc thư và chào từ biệt

    Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Đại sứ các nước trình Quốc thư và chào từ biệt

    30-01-2024 08:12:05

    Chiều 29/1, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Đại sứ các nước Ba Lan, Tây Ban Nha, Bangladesh trình Quốc thư; tiếp Đại sứ Mozambique chào từ biệt kết thúc nhiệm kỳ.

  • Đi chợ hoa, nhưng không mua sắm, mà chỉ chụp hình có kỳ không ông giáo?

    Đi chợ hoa, nhưng không mua sắm, mà chỉ chụp hình có kỳ không ông giáo?

    27-01-2024 10:24:07

    Khung cảnh chợ hoa Xuân thường lắm sắc màu, lại nhộn nhịp rộn ràng nữa. Bởi vậy, nếu có nhiều người đến chụp ảnh để lưu lại khoảnh khắc tươi đẹp ấy, thì cũng là điều bình thường thôi, không có gì “kỳ” hết chị Tám ơi…

  • Có phải nói tiếng Việt xen vài từ tiếng Anh là sành điệu không ông giáo?

    Có phải nói tiếng Việt xen vài từ tiếng Anh là sành điệu không ông giáo?

    20-01-2024 07:49:47

    Chưa ai thừa nhận việc “đệm” ngoại ngữ là sành điệu hết bạn ơi. Thiết nghĩ, khi nói chuyện, nếu dùng tiếng Việt mà vẫn diễn đạt được hết ý thì chúng ta nên ưu tiên dùng. Điều đó thể hiện sự tôn trọng tiếng mẹ đẻ và cũng là tôn trọng người nghe. Chớ giao tiếp thông thường mà nói vài chữ lại “chêm” tiếng Anh, tiếng Tàu vô, thì không được lịch sự lắm.

  • Quyết liệt đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy

    Quyết liệt đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy

    03-01-2024 08:44:01

    Thời gian qua, công tác đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy được các cấp ủy đảng, chính quyền và cơ quan chức năng ở tỉnh Quảng Trị chú trọng nên đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Tuy nhiên, hoạt động của tội phạm trên tuyến biên giới và trong nội địa tỉnh Quảng Trị diễn biến hết sức phức tạp, số vụ buôn bán, vận chuyển ma túy từ Lào về Việt Nam qua địa bàn ngày càng tăng.

  • Dạy con một đằng, người lớn làm một nẻo

    Dạy con một đằng, người lớn làm một nẻo

    03-01-2024 04:40:27

    Mỗi gia đình sẽ có cách dạy con khác nhau, nhưng tựu trung phải luôn làm tấm gương tốt cho con cháu noi theo. Muốn vậy, người lớn tránh “nói một đằng, làm một nẻo” trước mặt con.